4 nhà lãnh đạo trẻ tương lai của Việt Nam được lựa chọn vào chương trình chính sách toàn cầu

Thứ hai, 08/11/2021 17:25
(ĐCSVN) - 4 nhà lãnh đạo trẻ tương lai từ Việt Nam đã được lựa chọn tham gia vào chương trình Kết nối các nhà lãnh đạo tương lai – một chương trình chính sách toàn cầu uy tín của Hội đồng Anh.
4 đại biểu Việt Nam được lựa chọn. (Ảnh: PV) 

4 nhà lãnh đạo trẻ tương lai của Việt Nam nằm trong số 63 lãnh đạo trẻ đến từ 13 quốc gia cùng tham gia một chương trình đào tạo trực tuyến kéo dài 6 tuần về chính sách và kỹ năng lãnh đạo. Tại đây, các lãnh đạo trẻ tương lai được tiếp xúc với các chuyên gia về chính sách thông qua các phiên đào tạo, thảo luận về các ý tưởng chính sách của họ với các Nghị sĩ chính phủ Vương quốc Anh, đồng thời được cố vấn bởi các chuyên gia tư vấn và các nhà lãnh đạo cấp cao khác đến từ Vương quốc Anh.

Theo đó, 04 đại biểu đến từ Việt Nam là Hoàng Anh Đức – Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển Giáo dục Edlab Asia, Hoàng Ngọc An, nhà vận động quyền cho cộng đồng LGBTQI+ và Trưởng nhóm nghiên cứu tại tổ chức cộng đồng It’s T Time, Lê Hoàng Phong – nhà vận động cho chương trình Phát triển của Liên Hợp Quốc tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương và Khổng Tuấn Anh, điều phối viên của nhóm thanh niên hành động vì khí hậu của các tổ chức phi chính phủ và Mạng lưới Thanh niên Hành động vì Khí hậu tại Việt Nam.

Chương trình có sự góp mặt của các Lãnh đạo trẻ tương lai từ nhiều nơi trên thế giới gồm Maroc, Ai Cập, Malaysia, Ấn Độ, Nigeria, Ethiopia, Pakistan, Ba Lan, Kenya, Ukraine, Indonesia và Vương quốc Anh trong một mạng lưới thế hệ các nhà hoạch định chính sách uy tín trên toàn cầu.

63 nhà lãnh đạo trẻ tương lai tham dự chương trình năm nay được lựa chọn từ hơn 9.000 ứng viên trên toàn thế giới với một quy trình tuyển chọn cạnh tranh, nơi các ứng viên trình bày các ý tưởng chính sách đổi mới hướng tới sự thay đổi toàn cầu.

Bà Donna McGowan, Giám đốc Quốc gia, Hội đồng Anh tại Việt Nam bày tỏ vui mừng được thông báo 4 ứng viên xuất sắc từ Việt Nam tham gia vào chương trình kết nối các nhà lãnh đạo tương lai năm nay. Đây là cơ hội để các nhà lãnh đạo trẻ tương lai tại Việt Nam kết nối với các nhà lãnh đạo trẻ tương lai từ khắp nơi trên thế giới cũng như chia sẻ ý tưởng và kiến thức trong việc giải quyết các vấn đề và thách thức toàn cầu.

Được biết, Chương trình Kết nối các nhà lãnh đạo tương lai năm nay sẽ kéo dài trong 6 tuần với hình thức trực tuyến, kết thúc vào ngày 19/11/2021.

HNV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực