“40 năm người Việt hội nhập và phát triển tại CHLB Đức”

Thứ hai, 29/06/2015 14:12

(ĐCSVN) - Ngày 28/6, tại Trung tâm Thương mại Đồng Xuân Berlin, Cộng hòa liên bang (CHLB) Đức dưới sự bảo trợ của Đại Sứ quán Việt Nam tại CHLB Đức, Trung tâm thương mại Đồng Xuân Berlin và Hội Doanh nghiệp Việt Nam tại CHLB Đức đã phối hợp tổ chức Lễ hội “40 năm người Việt Hội nhập và phát triển tại CHLB Đức” (1975-2015).

 

 Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân phát biểu tại Chương trình (Ảnh: VT)


Đến dự và phát biểu tại Lễ hội, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đánh giá cao sự giúp đỡ, hỗ trợ của Chính phủ CHLB Đức đã dành cho người Việt Nam tại đây, đồng thời nhấn mạnh để đáp lại tấm thiện tình trên, cộng đồng người Việt Nam tại Đức cần cố gắng hòa nhập, đóng góp vào sự phát triển chung của đất nước Đức.

Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân cũng cho biết không chỉ trên đất nước Đức mà tại Việt Nam nhiều hoạt động, sự kiện nhằm kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước cũng đã được tổ chức thiết thực và sôi nổi.

Theo thông tin từ Ban tổ chức, là lần đầu tiên được tổ chức, Chương trình “40 năm người Việt hội nhập và phát triển tại CHLB Đức“ cũng là sự kiện lớn nhất từ trước tới nay tại CHLB Đức. Chương trình thu hút được sự tham dự của kiều bào người Việt Nam đang học tập và sinh sống trên nước bạn.

Bên cạnh đó, Lễ hội cũng có sự tham dự của hơn 30 gian hàng là các doanh nghiệp, hội đoàn của Việt Nam và CHLB Đức. Đây là cơ hội tốt để kiều bào, các nhà doanh nghiệp Việt Nam tại Đức giao lưu, gặp gỡ với các doanh nghiệp lớn của CHLB Đức như: Mercedes-Benz, BMW…

Cũng trong khuôn khổ Lễ hội, nhiều sự kiện quan trọng đã được diễn ra như: Triển lãm ảnh “40 năm một chặng đường” nhằm tái hiện những thăng trầm lịch sử của người Việt trong 40 năm học tập, lao động và sinh sống trên đất nước Đức cùng với đó là các chương trình văn nghệ, lễ hội ẩm thực… thu hút đông đảo sự quan tâm của cộng đồng người Việt tại Đức cũng như các công dân Đức.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực