5 “Tuần hàng Việt” sẽ được Hà Nội tổ chức trong năm 2021

Thứ hai, 01/02/2021 16:35
(ĐCSVN) - Sở Công Thương Thành phố Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 5697/KH-STC về việc tổ chức chương trình “Tuần hàng Việt thành phố Hà Nội năm 2021”.
 Sở Công Thương Hà Nội sẽ tổ chức 5 “Tuần hàng Việt” tại các quận, huyện, thị xã trên địa bàn thành phố (Ảnh: A.N)

Theo đó, trong năm 2021, Sở Công Thương Hà Nội sẽ tổ chức 5 “Tuần hàng Việt” tại các quận, huyện, thị xã trên địa bàn thành phố, dự kiến tại địa bàn các quận Hà Đông, Hai Bà Trưng, Nam Từ Liêm, Quốc Oai, Ba Vì. Quy mô mỗi tuần hàng khoảng 100 gian hàng tiêu chuẩn, được thiết kế, dàn dựng theo mô hình do Ban Tổ chức phê duyệt.

Đối tượng tham gia gồm: Các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất kinh doanh các ngành hàng trên địa bàn thành phố Hà Nội và các tỉnh, thành phố trên cả nước. Ngành hàng tham gia: Nông sản thực phẩm (trái cây, rau, củ các loại; thực phẩm chế biến, thủy hải sản, thịt gia súc, gia cầm, giò, chả, bánh trưng...) các loại hàng hóa phục vụ Tết (bánh, mứt, kẹo, đồ uống, sản phẩm may mặc...), hàng dệt may, da giày, hàng tiêu dùng, hoa, cây cảnh các loại...

Thông qua “Tuần hàng Việt thành phố Hà Nội năm 2021” nhằm triển khai có hiệu quả cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và các chương trình của thành phố: Xúc tiến thương mại, khuyến mại tập trung, khuyến công, mỗi xã một sản phẩm (OCOP)... Đồng thời, tạo điều kiện để các doanh nghiệp Việt Nam có thêm cơ hội giới thiệu, quảng bá thương hiệu, sản phẩm, phát triển thị trường tiêu thụ sản phẩm hàng hóa trong nước, nâng cao trách nhiệm đối với người tiêu dùng. Giúp người tiêu dùng mua sắm được các hàng hóa của Việt Nam với chất lượng và giá cả phù hợp. Thúc đẩy các hoạt động sản xuất, thương mại, xúc tiến thương mại, góp phần thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của thành phố năm 2021.

Kế hoạch cũng nêu rõ, việc tổ chức “Tuần hàng Việt” phải được chuẩn bị tốt, trang trọng nhằm tạo ấn tượng tốt đối với doanh nghiệp, khách tham quan mua sắm. Quảng bá, tuyên truyền về “Tuần hàng Việt” phải được thực hiện đồng bộ, có chiều sâu, chú trọng các nội dung tuyên truyền gắn với cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, “Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng” để thu hút một số lượng lớn các doanh nghiệp trong nước, các doanh nghiệp có tiềm năng xuất khẩu lớn tích cực hưởng ứng tham gia chương trình.

A.N

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực