BVH chi trả gần 670 tỷ đồng cổ tức bằng tiền mặt

Thứ ba, 29/06/2021 16:36
(ĐCSVN) - Trước ảnh hưởng mạnh mẽ của dịch bệnh COVID-19, nhiều doanh nghiệp phải “lỗi hẹn” cổ tức với cổ đông trong mấy năm gần đây, Tập đoàn Bảo Việt dự kiến dành gần 670 tỷ đồng chi trả cổ tức bằng tiền mặt cho cổ đông.
leftcenterrightdel
Ảnh minh hoạ (Ảnh: N.T) 

Tập đoàn Bảo Việt dự kiến chi trả gần 670 tỷ đồng cổ tức bằng tiền mặt

Đại dịch COVID-19 với diễn biến phức tạp đã tác động toàn diện, sâu rộng tới nền kinh tế thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng, gây đình trệ hoạt động sản xuất, kinh doanh, dịch vụ… Ngành bảo hiểm tuy không chịu tác động mạnh như một số ngành khác nhưng vẫn không tránh khỏi sự ảnh hưởng.

Với tiềm lực tài chính mạnh, quy mô vốn và tài sản hàng đầu trong các doanh nghiệp bảo hiểm, tỷ trọng vốn hóa lớn và thanh khoản cao, Tập đoàn Bảo Việt dự kiến dành gần 670 tỷ đồng chi trả cổ tức bằng tiền mặt cho năm tài chính 2020, nâng tổng số tiền chi trả cổ tức cho cổ đông BVH từ khi cổ phần hóa (năm 2007) đến nay lên tới gần 9.500 tỷ đồng bằng tiền mặt.

Bên cạnh việc thực hiện các cam kết với cổ đông, gia tăng giá trị cho nhà đầu tư, Bảo Việt còn thực hiện tốt nghĩa vụ với ngân sách Nhà nước. Tập đoàn Bảo Việt luôn duy trì vị trí là một trong những doanh nghiệp có đóng góp lớn cho ngân sách Nhà nước thông qua nộp thuế và cổ tức. Tính chung từ khi cổ phần hóa đến nay, tổng số tiền tiền Bảo Việt đã nộp vào ngân sách Nhà nước lên đến gần 25.000 tỷ đồng.

Bảo Việt dẫn đầu về thị phần trên cả thị trường bảo hiểm nhân thọ và phi nhân thọ

Nhờ sớm đầu tư vào nền tảng công nghệ, củng cố nội lực, cũng như chính sách ứng phó linh hoạt, trong bối cảnh khó khăn do dịch COVID-19, Bảo Việt tiếp tục đạt được tăng trưởng khả quan. Quý I năm 2021, tổng doanh thu hợp nhất của Bảo Việt đạt 11.959 tỷ đồng, tăng trưởng 8%, trong khi lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 499 tỷ đồng, tăng gần gấp 4 lần so với cùng kỳ năm 2020. Là doanh nghiệp có lịch sử 56 năm hình thành và phát triển, Bảo Việt hiện là doanh nghiệp với quy mô tài sản hàng đầu trên thị trường bảo hiểm, đạt trên 146.600 tỷ đồng, tương đương hơn 6 tỷ USD, ghi nhận mức tăng trưởng 10% so với cùng kỳ 2020.

Quý I năm 2021, tổng doanh thu của Bảo Việt Nhân thọ đạt 8.838 tỷ đồng, tăng trưởng 11,1% so với cùng kỳ năm 2020, tiếp tục giữ vững ngôi vị dẫn đầu thị trường về tổng doanh thu phí bảo hiểm. Tổng doanh thu của Bảo hiểm Bảo Việt đạt 2.845 tỷ đồng trong đó doanh thu phí bảo hiểm gốc đạt 2.464 tỷ đồng, khẳng định vị thế doanh nghiệp dẫn đầu ngành bảo hiểm phi nhân thọ Việt Nam nhiều năm liên tiếp. Tháng 6/2021, Bảo hiểm Bảo Việt chính thức ra mắt chương trình "Bảo hiểm 37 bệnh hiểm nghèo" (CI37) với mục đích hỗ trợ tài chính kịp thời để khách hàng an tâm chữa bệnh, giảm nhẹ gánh nặng tài chính cho gia đình với phạm vi bảo vệ rộng, chi phí thấp nhưng vẫn đảm bảo các quyền lợi y tế đa dạng và tối ưu.

Với những kết quả khả quan đạt được, Bảo Việt vừa được ghi nhận là doanh nghiệp dẫn đầu ngành bảo hiểm trong danh sách “Top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam” do Forbes công bố. Đây là lần thứ 9 Forbes công bố danh sách và Bảo Việt là doanh nghiệp bảo hiểm duy nhất có mặt trong danh sách 9 lần liên tiếp. Theo Ban tổ chức giải, những doanh nghiệp trong danh sách đã thể hiện “bản lĩnh chèo lái của các doanh nhân, khả năng xoay trở, mạnh dạn đầu tư để tìm cơ hội, mang lại hiệu quả kinh doanh khả quan và đóng góp vào sự phát triển của nền kinh tế”…

Đặng Hiếu

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực