Cà Mau có thêm 18 sản phẩm OCOP đạt chuẩn 3 sao

Thứ năm, 18/11/2021 19:12
(ĐCSVN) - Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP tỉnh Cà Mau đã xem xét hồ sơ các sản phẩm, chấm điểm độc lập và thống nhất thông qua 18 sản phẩm OCOP của 11 chủ thể đạt tiêu chuẩn 3 sao.

Đây là kỳ đánh giá các sản phẩm OCOP được công bố trong đợt 1 năm 2021 của tỉnh Cà Mau. Một số sản phẩm OCOP được bình xét thông qua trong đợt này, như: Nước mắm Mạch Long 40, 50 độ đạm, Dưa Bồn bồn Minh Duy (huyện Cái Nước); gạo sinh thái Từ Tâm (huyện Thới Bình); Trà xạ đen túi lọc Hùng Khánh, cá khô bổi Ba Đức (huyện Trần Văn Thời); dép - ví - thắt lưng làm từ da cá sấu, mắm Mào gà, Mắm ruốc xào (huyện Đầm Dơi); Chuối xiêm sấy dẻo Minh Quân (huyện U Minh); bánh phồng tôm (huyện Năm Căn); đũa Đước (huyện Ngọc Hiển); nước mắm Ngọc Trân (huyện Phú Tân)...

Trong năm 2021, tỉnh Cà Mau đã xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện Chương trình OCOP với mục tiêu: phát triển mới và tiêu chuẩn hoá ít nhất 40 sản phẩm; công nhận ít nhất 30 sản phẩm đạt từ 3-4 sao; nâng hạng ít nhất 3 sản phẩm đã được công nhận sản phẩm OCOP năm 2020 từ 3 sao lên 4 sao và có 94 sản phẩm của 66 chủ thể đăng ký tham gia chương trình OCOP.

Các sản phẩm tiêu biểu của Cà Mau đạt chứng nhận OCOP từ 3 sao trở lên

(Ảnh tư liệu/TTXVN). 

Tuy nhiên, do dịch COVID-19 diễn biến càng phức tạp, đến thời điểm cuối tháng 8, qua rà soát các địa phương chỉ đăng ký 46 sản phẩm/27 chủ thể; trong đó, kết quả đợt 1 có 18 sản phẩm của 11 chủ thể, số còn lại tham gia đánh giá trong đợt 2.

Hiện nay, toàn tỉnh Cà Mau đã có tổng số 51 sản phẩm OCOP được công nhận đạt chuẩn từ 3-4 sao. Trong đó, có 33 sản phẩm OCOP của 24 chủ thể được công nhận trong năm 2020.

Trong thời gian tới chính quyền địa phương và các chủ thể sản phẩm OCOP có liên quan sẽ tiếp tục có kế hoạch hoàn thiện hơn nữa các sản phẩm vừa được công nhận để trình thẩm định, xét nâng hạng trong đợt tiếp theo; Phối hợp các sở, ngành chức năng xây dựng hoàn thiện hệ thống quản lý chất lượng, tiến đến tổ chức quản lý chất lượng sản phẩm đã được công nhận sản phẩm OCOP tỉnh Cà Mau; sử dụng tem OCOP trên nhãn hàng hóa, bao bì sản phẩm OCOP phải bảo đảm các quy định tại Quyết định số 1162 của Văn phòng Điều phối Nông thôn mới Trung ương ban hành Quy chế quản lý và sử dụng nhãn hiệu chứng nhận sản phẩm OCOP Việt Nam; tiếp tục có kế hoạch quảng bá, xúc tiến thương mại, hỗ trợ tìm kiếm thị trường, mở rộng quy mô sản xuất các sản phẩm đã được công nhận...

KV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực