Các đơn vị vận tải hành khách được chọn giờ xuất bến

Thứ ba, 29/06/2021 17:38
(ĐCSVN) - Kể từ ngày 1/7, Bộ Giao thông vận tải (GTVT) sẽ chính thức đưa vào sử dụng phần mềm dịch vụ công trực tuyến đối với thủ tục đăng ký khai thác tuyến vận tải hành khách cố định tại địa chỉ https://tuyenvantai.mt.gov.vn.
leftcenterrightdel
Giao diện phần mềm dịch vụ công trực tuyến thủ tục đăng ký khai thác tuyến vận tải hành khách cố định.

Theo Bộ GTVT, việc đưa vào sử dụng phần mềm dịch vụ công trực tuyến đối với thủ tục đăng ký khai thác tuyến vận tải hành khách cố định tại địa chỉ https://tuyenvantai.mt.gov.vn nhằm đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trong công tác quản lý, cải cách thủ tục hành chính; Đồng thời, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp.

Một phần cũng là để triển khai có hiệu quả các quy định tại Nghị định 10 của Chính phủ về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng ô tô.

Như vậy, kể từ ngày 1/7, với việc sử dụng phần mềm dịch vụ công trực tuyến đối với thủ tục đăng ký khai thác tuyến vận tải hành khách cố định, thay vì gửi hồ sơ trực tiếp hoặc gửi qua đường Bưu điện đến cơ quan quản lý tuyến.

Các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách theo tuyến cố định sẽ căn cứ vào Danh mục mạng lưới tuyến vận tải hành khách cố định – biểu đồ chạy xe theo tuyến đã công bố để lựa chọn giờ xuất bến và thực hiện đăng ký khai thác tuyến tại những thời điểm chưa có đơn vị khai thác trên phần mềm dịch vụ công trực tuyến.

“Toàn bộ quá trình lựa chọn tuyến đăng ký khai thác, lựa chọn giờ biểu đồ, nộp hồ sơ đăng ký, theo dõi tiến trình của hồ sơ, nhận kết quả của đơn vị kinh doanh vận tải và quá trình tiếp nhận, xử lý hồ sơ, thông báo kết quả giải quyết thủ tục hành chính của cán bộ chuyên môn tại các Sở GTVT đều được thực hiện hoàn toàn trên phần mềm, theo đúng quy định tại Nghị định 10 năm 2020 của Chính phủ. Các quá trình này được diễn ra hoàn toàn tự động, không cho phép sự can thiệp của các đối tượng sử dụng”, Bộ GTVT nhấn mạnh.

Có thể thấy, khi phần mềm được đưa vào hoạt động chính thức, hơn 124.560 đơn vị kinh doanh vận tải sẽ thuận lợi trong việc nộp hồ sơ thực hiện các thủ tục hành chính, thời gian xử lý cũng được rút ngắn từ 7 ngày xuống còn 3 ngày.

Được biết, trong hơn 1 năm qua, Trung tâm Công nghệ thông tin - Bộ GTVT phối hợp cùng Tổng cục Đường bộ Việt Nam gấp rút triển khai nhiều nội dung với một khối lượng công việc lớn. Đặc biệt là cập nhật và số hóa trên 10.000 tuyến vận tải hành khách cố định toàn quốc; chỉ đạo và hỗ trợ 63 sở GTVT cập nhật biểu đồ chạy xe của toàn bộ các tuyến vận tải hành khách cố định thuộc thẩm quyền quản lý của địa phương.

Việc đưa vào hoạt động phần mềm đăng ký khai thác tuyến vận tải hành khách cố định được xem là một bước ngoặt trong quá trình chuyển đổi số ngành, góp phần đổi mới công tác quản lý hoạt động vận tải và quản lý tuyến vận tải hành khách cố định của Bộ GTVT và các Sở GTVT.

Theo thống kê, Bộ GTVT hiện đã cung cấp 254 dịch vụ công trực tuyến mức 3 và 4. Trong đó, có 90 dịch vụ công trực tuyến mức 3 và 164 dịch vụ công mức 4. Dự kiến cuối năm 2021 sẽ hoàn thành việc đưa vào toàn bộ 100% dịch vụ công đủ điều kiện lên cung cấp trực tuyến mức 4 cho người dân, doanh nghiệp./.

Tin, ảnh: KC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực