Cắm trại tiếng Hàn mùa 3 kết nối thanh niên Việt Nam – Hàn Quốc

Thứ năm, 22/07/2021 17:41
(ĐCSVN) – Hơn 500 thanh thiếu niên thuộc các trường đại học, cao đẳng của 2 quốc gia Việt Nam – Hà Quốc cùng tham gia Chương trình Cắm trại tiếng Hàn mùa 3 qua hình thức online.
 Cắm trại tiếng Hàn mùa 3 được tổ chức theo hình thức online giữa sinh viên việt Nam và sinh viên Hàn Quốc.

Vừa qua, do ảnh hưởng của dịch COVID-19 không thể trực tiếp tổ chức, chương trình “Cắm trại tiếng Hàn mùa 3” được tổ chức online  thành công thông qua ứng dụng Zoom với sự tham gia của hơn 500 thanh thiếu niên cùng với 60 tình nguyện viên phiên dịch đến từ các trường đại học, cao đẳng tại Việt Nam và các du học sinh Việt Nam tại Hàn Quốc.

Chương trình Cắm trại tiếng Hàn mùa 3 được diễn ra với nhiều nội dung thú vị như: Korean Class: Lớp học tiếng Hàn giao tiếp một cách thú vị và dễ dàng; K-Dance: Cùng nhau biểu diễn lại những điệu nhảy K-Pop nổi tiếng của Hàn quốc; K-Food: với những món ăn thấm đẫm tình cảm và những nguyên liệu ẩn chứa câu chuyện của người Hàn Quốc; Chia sẻ với những triết lý và cảm xúc cần thiết cho công dân toàn cầu; Talking with Koreans, thảo luận theo nhóm với nhiều chủ để và hoạt động đa dạng như "Tập nhìn theo cách khác", “mình trong mắt người khác”, viết thư cho bố mẹ….

Những bạn trẻ tham gia cho biết đã kinh nghiệm được việc thay đổi cách nhìn thì niềm vui sẽ đến và họ cũng gửi lại những bức thư họ viết cho bố mẹ sau khi thảo luận.

Đặc biệt Cắm trại mùa 3, cùng với sự tham gia của các tiktoker thanh thiếu niên việt nam (những người sử dụng ứng dụng tiktok làm video trên mạng xã hội), event “Thử thách giao lưu văn hóa” đã được tổ chức.

Với chủ đề như “Hàn Quốc trong tôi”, “Hàn Quốc trong cuộc sống thường nhật của tôi”, “cách bạn nhớ đến Hàn Quốc trong mùa COVID-19”, “tình bạn Hàn Quốc và Việt Nam”, “việc bạn muốn làm nếu đến Hàn Quốc”, cuộc thi video do các bạn tiktoker Việt Nam tự biên tập đã được diễn ra.

Sau khi kết thúc “Cắm trại tiếng Hàn mùa 3”, các bạn thanh niên Hàn Quốc cho biết các bạn thực sự rất vui khi thấy các sinh viên Việt Nam quan tâm và dành nhiều tình cảm cho văn hóa, đất nước và con người Hàn Quốc. Vì vậy, sau các chương trình các bạn trẻ Hà Quốc cũng chuẩn bị lớp Online Academy (dạy phổ thông tiếng Hàn Quốc) cho những bạn Việt Nam tham gia mong muốn được tiếp tục học hỏi văn hóa, ngôn ngữ Hàn Quốc. Lớp được mở vào chủ nhật hàng tuần, tổ chức dưới hình thức cùng nhau đọc sách, và người tham gia có thể tthảo luận bằng tiếng Hàn hoặc tiếng Anh.

Dự kiến chương trình Korean Camp mùa 4 cũng sẽ được tổ chức vào cuối tháng 10 năm nay sau sự thành công của Cắm trại tiếng Hàn mùa 3.

Tin, ảnh: KC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực