|
Tuyến cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu. (Ảnh: PL) |
Theo đó, Ban Quản lý dự án 85 sẽ phải tổ chức thực hiện chức năng, nhiệm vụ chủ đầu tư theo đúng quy định của pháp luật và khẩn trương triển khai việc giao, nhận hồ sơ và các tài liệu liên quan của bước nghiên cứu tiền khả thi và tận dụng tối đa trong quá trình nghiên cứu, lập Báo cáo nghiên cứu khả thi.
Đồng thời, khẩn trương hoàn chỉnh hồ sơ báo cáo nghiên cứu khả thi, trình Bộ trưởng Bộ GTVT xem xét phê duyệt, làm cơ sở triển khai các bước tiếp theo; chịu trách nhiệm toàn diện trước Bộ trưởng và pháp luật về tiến độ, chất lượng hồ sơ báo cáo nghiên cứu khả thi.
Được biết, Ban quản lý dự án 85 có trụ sở tại Vinh – Nghệ An là một trong những đơn vị quản lý dự án trực thuộc Bộ GTVT.
Ban quản lý đã tham gia quản lý, điều hành Dự án xây dựng cầu Nhật Tân và cũng là đơn vị lập Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu giai đoạn 1 theo hình thức PPP (hợp tác công tư) và theo hình thức đầu tư công.
Dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu giai đoạn 1 có chiều dài 53,7km, đi qua 2 tỉnh Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu, được đầu tư bằng vốn đầu tư công và vốn từ Chương trình phục hồi kinh tế - xã hội với tổng mức đầu tư 18.000 tỷ đồng được đề xuất khởi công trong năm 2023, cơ bản hoàn thành trong năm 2025.
Trước đó, Thủ tướng Chính phủ cũng đã ký Quyết định về việc phân cấp thực hiện các dự án, dự án thành phần đầu tư các đoạn tuyến đường bộ cao tốc theo hình thức đầu tư công thuộc Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội.
Đối với Dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu giai đoạn 1, Thủ tướng quyết định giao UBND tỉnh Đồng Nai thực hiện Dự án thành phần 1, Bộ GTVT thực hiện Dự án thành phần 2, UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu thực hiện Dự án thành phần 3.