Chính thức mở đơn Giải thưởng Cựu Sinh viên Vương quốc Anh 2023 tại Việt Nam

Thứ sáu, 23/09/2022 15:24
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Giải thưởng quốc tế Study UK Alumni Awards do Hội đồng Anh tổ chức thường niên với quy mô toàn thế giới, nhằm vinh danh những thành tựu xuất sắc và những đóng góp tích cực của các cựu du học sinh tại Vương quốc Anh đối với sự phát triển của đất nước.

Giải thưởng năm nay có 4 hạng mục gồm: Khoa học và Bền vững, Văn hóa và Sáng tạo, Tác động xã hội, Kinh doanh và Đổi mới sáng tạo.

 Giải thưởng quốc tế Study UK Alumni Awards năm 2023 đã chính thức mở đơn (Ảnh: Đại sứ quán Anh tại Hà Nội)

Study UK Alumni Awards là giải thưởng danh giá dành cho các cựu du học sinh Vương quốc Anh trên khắp thế giới. Giải thưởng nhằm tôn vinh những cá nhân có thành tích xuất sắc trong lĩnh vực mà họ đang công tác, đồng thời cũng là một minh chứng “giá trị” cho nền giáo dục tại Vương quốc Anh.

Không chỉ dừng lại ở việc biểu dương cá nhân, Giải thưởng còn là sự tôn vinh cần thiết cho những nỗ lực vì cộng đồng, những đóng góp cải tiến sáng tạo cho kinh tế, xã hội của các cựu du học sinh đã được hưởng những giá trị tích cực từ nền giáo dục Vương quốc Anh.

Năm 2022, tại Việt Nam, Ban tổ chức Giải thưởng Study UK Alumni Awards thuộc Hội đồng Anh đã lựa chọn đã chọn ra được 3 cá nhân xuất sắc thuộc 3 lĩnh vực là Khoa học và Bền vững, Văn hoá và Sáng tạo, Kinh doanh và Đổi mới. Mỗi người một lĩnh vực, nhưng những thành tích, những đóng góp cho cộng đồng và câu chuyện thành công của cả 3 Quán quân giải thưởng Alumni Awards tại Việt Nam đều đã để lại những ấn tượng rất sâu sắc.

 03 nữ Quán quân Giải thưởng Study UK Alumni Awards năm 2022 đã có những đóng góp rất tích cực cho cộng đồng, từ bên trái sang: Nguyễn Khánh Diệu Hồng, Trang Trịnh, Đinh Thúy Phương. (Ảnh: Đại sứ quán Anh tại Hà Nội)

Năm 2023, Hội đồng Anh kêu gọi các cựu du học sinh Anh ở Việt Nam đăng ký tham gia Giải thưởng Study UK Alumni Awards 2023 bắt đầu từ ngày 1/9 đến 28/10/2022. Năm nay giải thưởng sẽ ghi nhận và trao giải thưởng cho các cựu du học sinh Anh ở bốn hạng mục: Giải Khoa học và Bền vững - tập trung vinh danh các Cựu du học sinh Anh hoạt động trong các lĩnh vực: Biến đổi khí hậu, năng lượng sạch, y học, các thành phố và cộng đồng bền vững, kỹ thuật, công nghiệp và xây dựng; Giải Văn hoá và Sáng tạo – tập trung vinh danh các Cựu du học sinh Anh hoạt động trong các lĩnh vực: Nghệ thuật, thiết kế, truyền thông, video, TV, âm nhạc, thể thao, bloggers, vloggers, Youtubers và nhân văn; Giải Tác động Xã hội – tập trung vinh danh các Cựu du học sinh Anh hoạt động trong các lĩnh vực: Bất bình đẳng, đói nghèo, giáo dục và nâng cao kỹ năng, hoà bình và công lý; Giải Kinh doanh và Đổi mới – tập trung vinh danh các Cựu du học sinh Anh hoạt động trong các lĩnh vực: Khởi nghiệp, kinh doanh và công nghệ và tài chính.

Những người đạt giải quốc tế sẽ được vinh danh thông qua một chiến dịch truyền thông trực tuyến trên phạm vi toàn cầu, từ đó nâng cao hình ảnh trên trường quốc tế. Đồng thời họ sẽ có cơ hội mở rộng các mối quan hệ và phát triển sự nghiệp thông qua một chuyến thăm kết nối đến Vương quốc Anh.

 Quốc vụ khanh Bộ Ngoại giao và Phát triển Vương quốc Anh phụ trách khu vực Châu Á Amanda Milling cùng Giám đốc Hội đồng Anh Việt Nam chụp ảnh lưu niệm cùng các Quán quân Giải thưởng Alumni Awards 2021-22 (Ảnh: Đại sứ quán Anh tại Hà Nội)

Ngoài ra, Hội đồng Anh cũng sẽ trao giải thưởng theo quy mô từng quốc gia. Tại Việt Nam, một chiến dịch truyền thông rộng rãi dành cho những ứng viên lọt vào vòng đề cử của giải thưởng quốc gia sẽ được thực hiện từ tháng 2 đến tháng 3/2023. Người đạt giải của bốn hạng mục sẽ được truyền thông nâng cao hình ảnh cá nhân và có cơ hội đồng hành cùng những sự kiện liên quan của Hội đồng Anh tại Việt Nam. Lễ trao giải sẽ được tổ chức bởi Đại sứ Anh với sự tham gia của các khách mời đặc biệt.

Đề cập đến giải thưởng Study UK Alumni Awards năm 2023, bà Donna McGowan, Giám đốc Hội đồng Anh tại Việt Nam nhấn mạnh: “Tôi hết sức vui mừng vì đây là năm thứ ba Hội đồng Anh tổ chức giải thưởng mang cấp quốc gia dành cho các cựu du học sinh Anh tại Việt Nam, bên cạnh giải thưởng cấp quốc tế. Đây là dịp để chúng tôi có thể vinh danh những thành tựu xuất sắc mà các cựu du học sinh Anh đã đóng góp cho sự phát triển của Việt Nam, thông qua những gì họ đã tiếp thu và trải nghiệm từ nền giáo dục Vương quốc Anh. Tôi cũng tin tưởng rằng giải thưởng sẽ đem lại cho những người đoạt giải cơ hội tiếp tục phát triển hơn nữa trên con đường sự nghiệp và trong lĩnh vực chuyên môn của mình”.

Thông tin chi tiết về điều kiện và cách thức đăng ký tham gia giải thưởng Study UK Alumni Awards 2023 có tại đây https://www.britishcouncil.vn/giao-duc-vuong-quoc-anh/giai-thuong-cuu-sinh-vien-2023.

 

Hân Nguyễn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực