Thứ tư, 14/09/2022 20:09 (GMT+7)
(ĐCSVN) – Trong bối cảnh nguồn vốn ngân sách nhà nước phân bổ cho Bộ GTVT có hạn, Bộ GTVT đã tập trung ưu tiên phân bổ vốn để hoàn thành các tuyến đường cao tốc theo Chiến lược phát triển kinh tế - xã hội 10 năm 2021 - 2030, các Nghị quyết của Quốc hội nên chưa thể cân đối nguồn vốn đầu tư mở rộng tuyến Quốc lộ 55 trong giai đoạn 2021 – 2025.
|
Quốc lộ 55 thường xuyên được bảo trì. (Ảnh: KC) |
Ngày 14/9, Bộ GTVT có Văn bản số 9368 gửi đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu trả lời kiến nghị cử tri tỉnh Vĩnh Long gửi liên quan tới việc đầu tư, mở rộng tuyến Quốc lộ 55 đoạn từ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đi qua tỉnh Bình Thuận.
Văn bản của Bộ GTVT nêu: Theo Quy hoạch mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 1454/QĐ-TTg ngày 01/9/2021, Quốc lộ 55 quy hoạch đường cấp III, quy mô 2 tới 4 làn, chiều dài khoảng 290km đi qua các tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Thuận, Lâm Đồng. Đoạn tuyến qua tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu khoảng 48km, hiện trạng cơ bản đạt tiêu chuẩn đường cấp III có nền đường rộng 18m-34m, mặt đường rộng từ 7m-14m, thảm bê tông nhựa.
Thời gian qua, tuyến đường đã được sửa chữa, cải tạo từ nguồn vốn bảo trì để duy trì chất lượng khai thác mặt đường. Giai đoạn 2021-2025, trong bối cảnh nguồn vốn ngân sách nhà nước phân bổ cho Bộ GTVT có hạn, Bộ GTVT đã tập trung ưu tiên phân bổ vốn để hoàn thành các tuyến đường cao tốc theo Chiến lược phát triển kinh tế - xã hội 10 năm 2021 - 2030, các Nghị quyết của Quốc hội nên chưa thể cân đối nguồn vốn đầu tư mở rộng tuyến Quốc lộ 55 trong giai đoạn này.
Trước đó, cử tri tỉnh Vĩnh Long đã gửi tới đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu: “kiến nghị Bộ GTVT có kế hoạch trình Chính phủ sớm đầu tư, mở rộng tuyến Quốc lộ 55 đoạn từ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đi qua tỉnh Bình Thuận, đây là tuyến đường huyết mạch kết nối giữa hai tỉnh, hiện tuyến đường này đã xuống cấp, lưu lượng xe rất đông. Đề nghị sớm đầu tư, nâng cấp nhằm kết nối giao thông giữa 2 tỉnh để tạo động lực phát triển kinh tế vùng”.
KC