Chung kết toàn quốc cuộc thi Thử thách sáng tạo Việt Nam 2021 (VSIC 2021)

Thứ hai, 13/12/2021 16:49
(ĐCSVN) – Ngay từ những ngày đầu phát động cuộc thi, VSIC 2021 đã thu hút sự chú ý của hàng trăm nghìn bạn trẻ trên toàn quốc với rất nhiều dự án đầy sáng tạo và tiềm năng. Trải qua chặng đường gần 3 tháng với 3 vòng thi gay cấn, cùng chuỗi training chuyên sâu đến từ những chuyên gia hàng đầu trong các lĩnh vực, TOP 6 đội thi đã xuất sắc chinh phục được Ban giám khảo tại vòng Chung kết hai miền Nam - Bắc và giành được tấm vé vào Chung kết toàn quốc.

Khởi động cuộc thi Thử thách sáng tạo xã hội Việt Nam 2021

Với chủ đề 2021: “Kinh doanh hướng tới Kiến tạo cộng đồng bền vững”, cuộc thi Thử thách Sáng tạo xã hội Việt Nam (VSIC) là cuộc thi lâu đời và uy tín bậc nhất về khởi nghiệp xã hội dành cho người trẻ trên quy mô toàn quốc nhằm kết nối các dự án khởi nghiệp tạo tác động xã hội với những nguồn lực cần thiết và cơ hội tham gia đấu trường quốc tế. Dịp này, Ban tổ chức cuộc thi hy vọng sẽ tìm kiếm, hỗ trợ hiện thực hóa các sáng kiến khởi nghiệp tiềm năng giải quyết các vấn đề xã hội đang diễn ra nghiêm trọng hiện nay, đặc biệt là trong thời kỳ COVID-19, đồng thời hướng đến việc truyền niềm đam mê khởi nghiệp tới cộng đồng người trẻ và nâng cao ý thức, trách nhiệm cộng đồng trong việc kinh doanh sáng tạo - bền vững.

Chung kết diễn ra kịch tích với hai phần thi sôi nổi (Ảnh chụp màn hình) 

Tối 12/12, Chung kết đã được livestream trực tiếp trên Fanpage Thử thách Sáng tạo xã hội Việt Nam - VSIC Ha Noi với sự tham dự của Ban giám hiệu trường ĐH Ngoại Thương, Hội đồng Ban giám khảo, các đơn vị, đối tác trong hệ sinh thái khởi nghiệp, đơn vị báo đài, bảo trợ truyền thông, và quý vị khán giả - sinh viên đến từ các trường đại học trên toàn quốc. 

Cuộc thi Thử thách Sáng tạo xã hội Việt Nam được tổ chức thường niên bởi trường ĐH Ngoại thương, phát động trên quy mô toàn quốc với đơn vị thực hiện là Đội tuyển Enactus FTU Hanoi ở khu vực phía Bắc và Business Ideas Team ở khu vực phía Nam. Cuộc thi được bảo trợ chuyên môn bởi Khoa Quản trị kinh doanh Trường ĐH Ngoại thương, cùng với đó là sự đồng hành của các đối tác CSIP, KisImpact, FAVSN, SYS, BK-Holdings...

Quay trở lại mùa thứ 10, VSIC 2021 mang đến chủ đề “Kinh doanh hướng tới Kiến tạo cộng đồng bền vững”, đi sâu vào 3 lĩnh vực: Phát triển y tế và nâng cao sức khỏe cộng đồng; Nâng cao chất lượng giáo dục và mở rộng giáo dục cộng đồng; Phát triển nông nghiệp thông minh và bền vững.

Ngay từ những ngày đầu phát động cuộc thi, VSIC 2021 đã thu hút sự chú ý của hàng trăm nghìn bạn trẻ trên toàn quốc với rất nhiều dự án đầy sáng tạo và tiềm năng. Trải qua chặng đường gần 3 tháng với 3 vòng thi gay cấn, cùng chuỗi training chuyên sâu đến từ những chuyên gia hàng đầu trong các lĩnh vực, TOP 6 đội thi đã xuất sắc chinh phục được Ban giám khảo tại vòng Chung kết hai miền Nam - Bắc và giành được tấm vé vào Chung kết Toàn quốc: Nhóm tình nguyện y khoa - Hệ sinh thái y khoa online; Sis and bro - Ứng dụng giáo dục hướng nghiệp thông qua định hình bản thân dành cho học sinh từ 9 - 14 tuổi; Mlem app (Management of Leftovers for Environmental Movement); Đại dương xanh - Xây dựng sân chơi hòa nhập dành cho trẻ chậm phát triển; Medus - Nền tảng hỗ trợ học tập y khoa; The Normal art - -  mô hình kinh doanh giáo dục văn hóa nghệ thuật.

Tại Chung kết toàn quốc của cuộc thi Thử thách Sáng tạo xã hội Việt Nam, TOP 6 đội thi xuất sắc nhất đã cùng nhau tranh tài để tìm ra những dự án sáng giá nhất với tổng trị giá giải thưởng lên đến 300.000.000 VNĐ. Cuộc thi còn là cầu nối để đưa các dự án khởi nghiệp xã hội xuất sắc kết đến với chương trình ươm tạo khởi nghiệp, và đặc biệt là đại diện Việt Nam tham dự đấu trường quốc tế: Quán quân VSIC 2021 được tiến thẳng vào Bán kết STARTUP WHEEL - Cuộc thi Khởi nghiệp hàng đầu Đông Nam Á. Kết quả chung cuộc, đội thi Nhóm tình nguyện y khoa - Hệ sinh thái y khoa online đã giành ngôi vị Quán quân của VSIC 2021, Á quân 1 thuộc về đội thi Đại dương xanh, Á quân 2 thuộc về đội thi Sis and bro.

Cuộc thi Thử thách Sáng tạo xã hội Việt Nam VSIC 2021 tự hào là bệ phóng cho các ý tưởng khởi nghiệp, góp phần khơi dậy tinh thần khởi nghiệp ở giới trẻ Việt Nam cũng như ươm tạo những dự án, sáng kiến kinh doanh mang lại tác động tích cực cho cộng đồng - xã hội. 

 

 

 

 

Hà Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực