Chuyến tàu chuyên container đầu tiên từ Việt Nam sang Bỉ

Thứ ba, 20/07/2021 14:58
(ĐCSVN) – Đoàn tàu đầu tiên chạy thẳng từ Việt Nam tới châu Âu gồm 23 container 40 feet, vận chuyển các loại hàng hóa chủ yếu như: dệt may, da giày...
Đoàn tàu hàng đầu tiên chạy thẳng từ Việt Nam sang Châu Âu. (Ảnh: VNR) 

Ngày 20/7, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) cho biết, sẽ tổ chức chạy chuyến tàu chuyên container đầu tiên sang Bỉ. Điểm xuất phát từ ga Yên Viên (Việt Nam), điểm đến là TP. Liege (Bỉ) và sau đó tiếp chuyển container bằng đường bộ đến đích là TP. Rotterdam (Hà Lan).

Được biết, đoàn tàu gồm 23 container 40 feet, vận chuyển các loại hàng hóa chủ yếu như: dệt may, da giày. Hành trình đoàn tàu sẽ đến Trịnh Châu (Trung Quốc) và kết nối vào đoàn tàu Á – Âu để đến điểm đích.

VNR cũng cho biết, đây là đoàn tàu đầu tiên do Công ty Ratraco kết hợp với các doanh nghiệp vận chuyển, giao/nhận các nước cung cấp chuỗi dịch vụ logistics cho khách hàng từ Việt Nam đến điểm đích.

Hiện, đường sắt Việt Nam đang cung cấp dịch vụ vận chuyển container bằng đường sắt giữa Việt Nam – Trung Quốc, quá cảnh qua Nga, châu Âu, các nước ASEAN và các nước Trung Á. Đường sắt cung cấp dịch vụ logistics trọn gói cho các khách hàng.

Việc tổ chức thành công đoàn tàu từ Việt Nam sang Bỉ sẽ tiếp tục mở ra những tuyến vận tải đường sắt đi sâu nội địa châu Âu ngoài các tuyến đã khai thác sang Đức, Ba Lan. Công ty Ratraco và đối tác châu Âu đang bắt đầu xây dựng kế hoạch và tổ chức vận chuyển 8 chuyến/tháng xuất phát tại Việt Nam.

Dự kiến, tổng thời gian vận chuyển cho toàn bộ hành trình từ 25 – 27 ngày. Đoàn thứ 2 xuất phát tại ga Yên Viên ngày 27/7 với các sản phẩm điện tử và đoàn thứ 3 xuất phát vào ngày 3/8.

Trong bối cảnh dịch COVID-19 bùng phát trên phạm vi toàn cầu, vận tải đường biển quốc tế đang phải đối mặt với thời kỳ khó khăn. Ngành đường sắt đang được nhiều khách hàng tìm đến để vận chuyển hàng hóa liên vận quốc tế từ Việt Nam sang Châu Âu do hệ thống kết nối đường sắt liên vận quốc tế hiệu quả, các đoàn tàu đi đến ga đích đúng giờ, chi phí vận tải phù hợp, vận tải đường sắt liên vận đang ngày càng phát triển, tăng trưởng.

Chưa kể ngoài các lợi ích về kinh tế, việc vận chuyển hàng hóa bằng đường sắt còn tác động đến môi trường thấp hơn so với các loại hình vận chuyển khác như hàng không hay đường biển.

KC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực