Công ty Piaggio Việt Nam họp báo giới thiệu và ra mắt sản phẩm mới

Thứ tư, 07/10/2015 21:57
(ĐCSVN) - Ngày 7/10 tại Hà nội, Công ty Piaggio Việt Nam đã tổ chức họp báo giới thiệu và ra mắt dòng xe Piaggio Liberty ABS mới. Việc ra mắt dòng xe này nhằm phân khúc thị trường xe tay ga cao cấp. Tham dự buổi họp báo có ông Nguyễn Cẩm Tú, Thứ trưởng Bộ Công thương; Lê Đình Thọ, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải; Costantino Sambuy, Tổng Giám đốc Piaggio Việt Nam; một số đại sứ quán tại Việt Nam, lãnh đạo bộ, ngành cùng đông đảo phóng viên báo chí.

Theo Ban Tổ chức, Piaggio Liberty là một bước ngoặt lớn trong sự phát triển của dòng xe hai bánh. Được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 1997, Piaggio Liberty trở thành chiếc xe tay ga gặt hái được thành công trên toàn thế giới. Được ra mắt lần đầu tiên tại Việt Nam vào năm 2010, Piaggio Liberty đã thành công trong việc tạo ra phân khúc xe tay ga bánh lớn cao cấp và được nhiều khách hàng Việt Nam ưa chuộng. Liberty ABS mới được trang bị những công nghệ tiên tiến, với sự an toàn được đảm bảo tối đa khi điều khiển xe như hệ thống chống bó cứng phanh ABS, là chiếc xe tay ga sản xuất ở Việt Nam đầu tiên và là một trong số ít các dòng xe máy trên thế giới được trang bị hệ thống an toàn tiên tiến ABS.

 
 Hình ảnh tại buổi họp báo (Ảnh: Đ.H)

Tập đoàn Piaggio đã đầu tư phát triển Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển tại châu Á, có trụ sở đặt tại Vĩnh Phúc, trong khu phức hợp công nghiệp của Piaggio Việt Nam. Đây là một lợi thế cạnh tranh giúp cho việc đưa ra tại chỗ những giải pháp tiên tiến cho nhu cầu về việc di chuyển bằng xe hai bánh, cũng như việc phát triển trực tiếp tại châu Á những sản phẩm mới nhằm vào các thị trường khác nhau trong khu vực. Piaggio Liberty là dòng xe máy đầu tiên sản xuất tại Việt Nam được trang hệ thống chống bó phanh ABS, được tập đoàn Piaggio phát triển cùng BOSCH, một công ty đa quốc gia Đức, nhà cung cấp linh kiện hàng đầu thế giới trong lĩnh vực ô tô xe máy. Hệ thống ABS ngăn cản việc bánh trước bị bó cứng trong trường hợp phanh gấp hoặc trong điều kiên đường trơn trượt.

Phát biểu tại buổi họp báo, Thứ trưởng Bộ Công thương Nguyễn Cẩm Tú cho rằng, Piaggio đã mang đến cho người tiêu dùng Việt Nam một dòng xe máy chất lượng cao, mẫu mã đẹp. Cùng với sự phát triển kinh tế, thu nhập của người dân ngày càng được nâng cao. Việc ra mắt sản phẩm Liberty ABS mới sẽ mang lại cơ hội cho người tiêu dùng Việt Nam được sử dụng phương tiện di chuyển an toàn hơn. Việt Nam đang đẩy mạnh mô hình tăng trưởng, trong đó ưu tiên 6 nhóm ngành hàng, trong đó có ngành cơ khí. Việc ký kết hiệp định thương mại tự do Việt Nam - EU, được kỳ vọng sẽ đẩy mạnh dòng đầu tư từ EU vào Việt Nam. Piaggio đẩy mạnh đầu tư vào Việt Nam, nhất là trong lĩnh vực cơ khí và công nghiệp hỗ trợ, sẽ góp phần hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam tiếp tục phát triển.

 

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực