Đà Lạt và 2 điểm đến được vinh danh là ''Thành phố du lịch sạch ASEAN 2022''

Thứ năm, 13/01/2022 16:40
(ĐCSVN) - TP Đà Lạt (Lâm Đồng), TP Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) và TP Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh) là ba thành phố đại diện cho Việt Nam được trao giải thưởng Thành phố Du lịch sạch ASEAN 2022 tại Diễn đàn Du lịch Đông Nam Á - ATF 2022.

Đây là giải thưởng của ASEAN góp phần tôn vinh và phát triển thương hiệu của doanh nghiệp, sản phẩm và dịch vụ du lịch chất lượng cao trong khu vực, là dịp để các đơn vị tuyên truyền quảng bá, nâng cao hiệu quả xúc tiến du lịch Việt Nam và thương hiệu điểm đến quốc gia “Vietnam - Timeless Charm” (Việt Nam - Vẻ đẹp bất tận).

Việt Nam có nhiều đơn vị sẽ được trao giải thưởng ở 4/5 hạng mục của ATF 2022, bao gồm: Khách sạn Xanh ASEAN; Hạng mục giải thưởng Thành phố Du lịch sạch ASEAN; Hạng mục giải thưởng địa điểm tổ chức MICE ASEAN; Hạng mục Giải thưởng sản phẩm du lịch bền vững (khu vực nông thôn và thành thị).

leftcenterrightdel
Đà Lạt được vinh danh là ''Thành phố du lịch sạch ASEAN 2022''. (Ảnh minh họa: HT).

Đoàn Việt Nam sẽ tham gia Diễn đàn Du lịch ASEAN năm 2022 với chủ đề “Một cộng đồng vì hòa bình và tương lai chung”. Đây là sự kiện lớn nhất trong khuôn khổ hợp tác du lịch ASEAN. Dự kiến, lễ trao giải thưởng du lịch ASEAN sẽ được tổ chức vào ngày 19/1/2022, tại khách sạn Sokha Beach Resort, trong khuôn khổ chương trình ATF 2022.

TP Đà Lạt là một điểm đến du lịch hàng đầu Việt Nam, với nhiều loại hình dịch vụ như: Du lịch tham quan đô thị, thể thao mạo hiểm, du lịch canh nông, du lịch nghỉ dưỡng trong rừng, hồ, các mô hình homestay với kiến trúc mới lạ, độc đáo,...

Theo thống kê năm 2021, mặc dù chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch COVID-19, du lịch Đà Lạt vẫn đạt được những thành quả đáng kể, tổng lượng khách đến tham quan nghỉ dưỡng tại Đà Lạt ước 1.970.000 lượt; trong đó, khách nội địa đạt 1.953.000 lượt, khách quốc tế đạt 17.000 lượt. Riêng trong 3 ngày nghỉ lễ vừa qua, có khoảng 60.000 lượt khách đến Đà Lạt.

Hiện thành phố đang dần hoàn thiện dự án mở rộng các nút giao thông, các tuyến đường vành đai, quy hoạch các khu du lịch, dịch vụ chất lượng cao..., để mời gọi và níu chân du khách, để khi nhắc đến TP Đà Lạt thì với phần lớn du khách đều lưu luyến và nhận xét là một thành phố đáng đến du lịch.

Trong năm 2022, địa phương sẽ có lộ trình từng bước trong việc khôi phục lại hoạt động du lịch. Theo đó, địa phương sẽ tập trung thu hút và khai thác thị trường khách du lịch nội địa, khôi phục thị trường khách nội địa truyền thống từ các tỉnh phía Nam và duyên hải Miền Trung, mở rộng sang các thị trường khách khác.

Riêng đối với thị trường khách du lịch quốc tế, trong quý I, địa phương sẽ nghiên cứu thu hút khách du lịch quốc tế đến từ thị trường Hàn Quốc theo các chương trình du lịch trọn gói, thông qua các chuyến bay thuê chuyến và thương mại quốc tế; từ quý II đến hết quý IV, thực hiện đón khách quốc tế theo hướng dẫn tạm thời thí điểm đón khách du lịch quốc tế đến Việt Nam.

HT

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực