Đà Nẵng chuẩn bị đón khách Ấn Độ và Trung Đông

Thứ hai, 19/09/2022 11:08
(ĐCSVN) - Theo kế hoạch, từ tháng 10 tới sẽ mở cửa các đường bay trực tiếp từ các thành phố lớn của Ấn Độ là Mumbai và New Delhi đến Đà Nẵng.

Từ thời điểm tháng 3/2022, sau khi Chính phủ Việt Nam mở cửa hoàn toàn hoạt động du lịch trong nước và quốc tế, ngành du lịch Đà Nẵng cùng các doanh nghiệp đã triển khai hiệu quả nhiều chương trình, hoạt động, chuẩn bị sản phẩm du lịch, tổ chức các lễ hội văn hóa thể thao du lịch đặc sắc, truyền thông xúc tiến thị trường, khôi phục và khai thác thêm các đường bay quốc tế… để chuẩn bị tốt nhất cho việc đón các thị trường khách du lịch trong và ngoài nước. Riêng đối với thị trường Ấn Độ, thành phố đã tổ chức chương trình giới thiệu du lịch tại Ấn Độ, đón đoàn famtrip, presstrip Ấn Độ đến Đà Nẵng khảo sát sản phẩm, dịch vụ du lịch…

leftcenterrightdel
Quảng bá du lịch Đà Nẵng tại thị trường Ấn Độ. (Ảnh: D.N)

Trong 8 tháng đầu năm 2022, lượng khách đến Đà Nẵng đã có xu hướng tăng mạnh và đang trên đà khôi phục, cụ thể: khách quốc tế đạt 221 nghìn lượt, tăng 145%; khách nội địa hơn 2,14 triệu lượt, tăng 124%. Doanh thu dịch vụ lưu trú và lữ hành ước đạt 4.939,3 tỷ đồng, tăng 2,4 lần so với cùng kỳ năm 2021. Đặc biệt, tại lễ trao giải thưởng du lịch thế giới khu vực châu Á và châu Đại Dương vào ngày 7/9/2022 vừa qua, Đà Nẵng đã vượt qua 8 điểm đến quốc tế nổi tiếng để được vinh danh là Điểm đến sự kiện và lễ hội hàng đầu châu Á 2022.

Theo Sở Du lịch Đà Nẵng, thị trường Trung Đông là một trong những thị trường mang tính chiến lược trong hợp tác và phát triển du lịch của Việt Nam nói chung và thành phố Đà Nẵng nói riêng. Trước thời điểm dịch bệnh COVID-19, hãng hàng không Qatar Airways đã đưa vào khai thác đường bay trực tiếp Doha (Qatar) - Đà Nẵng, góp phần thu hút lượng khách khu vực Trung Đông đến khám phá Đà Nẵng và mở ra cơ hội kết nối với 150 điểm đến trong mạng lưới đường bay của Qatar Airways.

Để tiếp tục thu hút các thị trường khách Ấn Độ và Trung Đông đến Đà Nẵng trong thời gian đến, Sở Du lịch Đà Nẵng phối hợp cùng Hiệp hội Du lịch thành phố, Quỹ Xúc tiến Phát triển Du lịch, các khu điểm du lịch, doanh nghiệp du lịch, hãng hàng không tại Đà Nẵng cũng đang nỗ lực xây dựng các sản phẩm đặc trưng cho thị trường này, đặc biệt là các sản phẩm, dịch vụ du lịch cao cấp (sản phẩm du lịch cưới, du lịch nghỉ...) phù hợp nhu cầu thị hiếu của 2 dòng khách trên.

DN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực