Đà Nẵng thu hút khách du lịch cưới

Thứ năm, 06/06/2024 14:07
(ĐCSVN) - Sở Du lịch Đà Nẵng vừa công bố Kế hoạch phát triển du lịch cưới Đà Nẵng và Chương trình thí điểm thu hút khách du lịch cưới đến Đà Nẵng giai đoạn 2024 – 2025 với thông điệp "Đà Nẵng - Nơi khởi nguồn hạnh phúc".

Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng Nguyễn Thị Hoài An cho biết, thành phố đang định hướng phát triển điểm đến cưới chuyên nghiệp, phục vụ chu đáo, có các chương trình du lịch dành cho người thân, bạn bè của các cặp đôi kết hợp trải nghiệm tại các điểm đến du lịch nổi tiếng của Đà Nẵng. Với thông điệp “Đà Nẵng - Nơi khởi nguồn hạnh phúc”, thành phố muốn du khách, các cặp đôi biết đến vẻ đẹp của thành phố Đà Nẵng như một nơi gặp gỡ, hò hẹn và ghi dấu những câu chuyện đẹp không chỉ của các cặp đôi mà còn của người thân, bạn bè đến tham dự sự kiện cưới tại Đà Nẵng.

Đà Nẵng từng là nơi tổ chức nhiều đám cưới cho các cặp đôi đến từ Ấn Độ.

Chương trình thí điểm thu hút khách du lịch cưới được xem như một trong các hoạt động kích cầu nhằm thu hút khách du lịch đến Đà Nẵng trong giai đoạn 2024 – 2025.

Chương trình được áp dụng cho các sự kiện cưới (đám cưới, kỷ niệm ngày cưới…) du lịch từ 50 khách được tổ chức tại các khách sạn và khu nghỉ dưỡng ở Đà Nẵng. Sự kiện cưới có quy mô tiệc và số lượng đêm phòng đáp ứng các điều kiện quy định sẽ nhận được nhiều dịch vụ hấp dẫn đi kèm.

Trước khi ban hành Chương trình thí điểm, Đà Nẵng đã triển khai chương trình chào đón các cặp đôi tổ chức đám cưới du lịch tại Đà Nẵng và nhận được sự quan tâm của nhiều cặp đôi cũng như các đơn vị tổ chức sự kiện cưới, nhất là các cặp đôi từ thị trường cưới Ấn Độ. Chương trình đầu tiên chào đón đám cưới của cô dâu Tuisha và chú rể Gaurav (Ấn Độ) được tổ chức vào tháng 1/2023.

Theo thông tin khảo sát từ các khách sạn và công ty sự kiện trên địa bàn Đà Nẵng vào năm 2023, có khoảng 100 sự kiện cưới với tổng lượng khách tham dự sự kiện là 24.000 khách du lịch cưới; doanh thu đạt 200 - 300 triệu đồng/sự kiện cưới.

Trong 5 tháng đầu năm 2024, Đà Nẵng đã tổ chức chào đón 4 đám cưới của các cặp đôi Ấn Độ với hơn 1.200 khách; tư vấn cho hơn 26 cặp đôi quan tâm điểm đến Đà Nẵng. Những con số này cho thấy phân khúc du lịch cưới đang từng bước có đóng góp đáng kể trong cơ cấu ngành du lịch thành phố.

Bà Nguyễn Thị Hoài An cho rằng, Đà Nẵng là điểm đến tiên phong trong cả nước có định hướng và xây dựng kế hoạch, chiến lược bài bản cho việc phát triển sản phẩm du lịch cưới, thu hút thị trường khách chất lượng cao, bên cạnh sản phẩm MICE và golf.

Đối với thị trường nội địa, mục tiêu của thành phố là định vị Đà Nẵng trở thành điểm đến du lịch cưới được yêu thích hàng đầu, tập trung vào nhóm khách hàng là những cặp đôi có thu nhập cao, người nổi tiếng, các thị trường có đường bay trực tiếp như Hà Nội, Hồ Chí Minh.

Đối với thị trường quốc tế, mục tiêu của ngành du lịch Đà Nẵng là từng bước trở thành điểm đến du lịch cưới được yêu thích. Khách hàng mục tiêu là Ấn Độ và Đông Bắc Á (Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản).

Ngoài ra, các cặp đôi là Việt kiều, cặp đôi có cô dâu hoặc chú rể là người nước ngoài cũng được thành phố đặc biệt quan tâm thu hút.

H.Lê

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực