Đẩy mạnh hợp tác, nâng cao hiệu quả đào tạo gắn với thực tiễn của Đại học Kinh tế Quốc dân, Hà Nội

* Hội nghị công giới Trường Đại học Kinh tế quốc dân 2023
Thứ ba, 19/12/2023 20:37
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Những năm qua, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân luôn không ngừng nghiên cứu, đổi mới và luôn tiên phong trong việc phát triển các chương trình đào tạo mới nhằm đáp ứng nguồn nhân lực chất lượng cao cho xã hội. Để đạt được những thành công đó, Nhà trường luôn ghi nhận sự đồng hành của công giới vào quá trình đào tạo, hợp tác với công giới là hoạt động căn bản và thường xuyên của trường nhằm đáp ứng nguồn nhân lực chất lượng cao.

Chiều 19/12, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân tổ chức Hội nghị công giới năm 2023 nhằm tổng kết, đánh giá công tác triển khai hoạt động thực tế doanh nghiệp dành cho người học của Trường trong giai đoạn vừa qua; gặp mặt, tri ân các doanh nghiệp, tổ chức là đối tác đã phối hợp, hỗ Trường trong việc triển khai hoạt động đào tạo của Trường.

Trong khuôn khổ Hội nghị, Ban tổ chức cũng đã lấy ý kiến góp ý về việc triển khai tổ chức đào tạo chuyên đề thực tế trong các chương trình đào tạo hiện hành của Trường; bước đầu xây dựng cơ sở dữ liệu về các tổ chức, doanh nghiệp để phục vụ công tác đào tạo của Trường về các hoạt động trải nghiệm thực tế, kiến tập, thực tập…

 Quang cảnh Hội nghị (Ảnh: HNV)

Thực tế, suốt gần 70 năm phát triển vừa qua, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân luôn là địa điểm tin cậy, nơi nuôi dưỡng những đam mê và khuyến khích các ý tưởng sáng tạo của người học. Trường luôn tạo điều kiện tối đa để người học phát huy tiềm năng cũng như khả năng khẳng định bản thân ở cộng đồng trong nước và quốc tế. Trường cũng đã khẳng định được vị thế là một trường đầu ngành, cung cấp các nhà quản lý, các chuyên gia, các nhà khoa học giỏi trong lĩnh vực kinh tế, quản lý và quản trị kinh doanh cho các doanh nghiệp, các tổ chức chính trị xã hội, góp phần xây dựng đất nước ngày càng phát triển.

Phát biểu tại Hội nghị, GS.TS Phạm Hồng Chương, Hiệu trưởng nhà trường cho biết, trong chiến lược phát triển của Trường đến 2030, nhà trường đã khẳng định mục tiêu về việc trở thành đại học tự chủ với mô hình tổ chức 3 cấp, đi tiên phong trong chuyển đổi số, có hệ thống quản trị hiện đại, thông minh và chuyên nghiệp, đạt chuẩn kiểm định quốc tế. Với phương châm trường sẽ là trung tâm thu hút đào tạo, bồi dưỡng nhân tài, là lựa chọn ưu tiên cao nhất của những học sinh xuất sắc có hoài bão và ước mơ, Nhà trường luôn xác định hợp tác với các tổ chức, doanh nghiệp, các tổ chức chính trị - xã hội trong và ngoài nước, vừa là mục tiêu, vừa là động lực cho sự phát triển lâu dài, bền vững của nhà trường.

“Trong quá trình phát triển, chúng tôi đặc biệt ghi nhận và bày tỏ sự trân trọng với những đóng góp của các tổ chức chính trị - xã hội, các doanh nghiệp trong những mô hình hợp tác trên tất cả các lĩnh vực hoạt động của nhà trường. Mô hình hợp tác đào tạo gắn kết thực tiễn giữa nhà trường với doanh nghiệp, mô hình hợp tác nghiên cứu khoa học và đào tạo gắn với các bài toán thực tiễn tại địa phương đã đem lại hiệu quả cao trong giai đoạn vừa qua, góp phần đào tạo ra những người con người đổi mới sáng tạo, có năng lực dẫn dắt và lãnh đạo tổ chức. Sự gắn kết chặt chẽ giữa doanh nghiệp, tổ chức chính trị - xã hội và nhà trường đã tạo nên bước đột phá trong đổi mới sáng tạo nội dung giảng dạy, góp phần nâng cao hiệu quả đào tạo gắn kết thực tiễn, tạo sự phù hợp với nhu cầu của doanh nghiệp, tổ chức nói riêng và thị trường lao động nói chung. Các tổ chức chính trị- xã hội, các doanh nghiệp có quyền và trách nhiệm trong đào tạo nguồn nhân lực cho chính mình bằng cách đặt hàng đào tạo, tham gia vào quá trình tổ chức đào tạo, góp ý điều chỉnh nội dung giảng dạy gắn với thực tiễn giải quyết công việc theo thực tế” – GS.TS Phạm Hồng Chương nói.

Cũng theo GS.TS Phạm Hồng Chương, Trường sẽ xây dựng một cơ chế hợp tác phù hợp với sự tham gia của nhiều bên để cùng nhau tạo nên những giá trị mới. Tất cả nhằm mục tiêu tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, có năng lực thực chiến và giải quyết các bài toán thực tiễn của doanh nghiệp, tổ chức./.

Hà Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực