Dịch vụ quản lý bất động sản và 3 yếu tố tạo nên vị thế dẫn đầu thị trường

Thứ sáu, 09/10/2020 15:14
(ĐCSVN) - Ngày nay, với sự phát triển mạnh mẽ của dịch vụ quản lý bất động sản (BĐS) tại các chung cư, văn phòng, tổ hợp thương mại tại Việt Nam, các chủ đầu tư sẽ có xu hướng tìm hiểu và ưu tiên lựa chọn các đơn vị cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp, có kinh nghiệm chuyên sâu, cung cấp đa dạng và tổng thể các gói tư vấn, quản lý và vận hành.

Sự chuyên nghiệp và bề dày kinh nghiệm lâu năm

Trong vòng 5 năm trở lại đây, bộ phận Quản lý Bất động sản Savills Việt Nam đã đạt được những thành tựu đáng ghi nhận. Từ chỗ có hơn 40 dự án với khoảng hơn 400 nhân viên, tính đến hết 6 tháng đầu năm 2020, tổng số dự án Savills đang quản lý vận hành tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh đã lên tới gần 100 dự án, với quy mô mỗi dự án ngày càng lớn nâng tổng diện tích quản lý đạt mức hơn 7.8 triệu mét vuông và tạo ra công ăn việc làm ổn định cho hơn 1700 nhân viên.

Đánh giá về sự phát triển vượt bậc này của bộ phận, bà Trần Minh Ái, Giám đốc cấp cao, Bộ phận Quản lý BĐS, Savills Việt Nam, nhận định: “Quản lý BĐS đang ngày càng được coi trọng tại các dự án nhà ở và thương mại tại Việt Nam trong khi thị trường BĐS cũng tăng nhanh cả về số lượng và chất lượng dự án khiến cho nhu cầu đối với ngành dịch vụ này ngày càng rộng mở đối với tất cả các đơn vị cung cấp dịch vụ.

Tôi cho rằng yếu tố quan trọng nhất để lựa chọn một đơn vị quản lý là uy tín trên thị trường, sự chuyên nghiệp và bề dày kinh nghiệm của đội ngũ nhân sự, hệ thống quản lý minh bạch nhất quán. Vì vậy, Savills luôn là sự lựa chọn hàng đầu cho các dự án cao cấp của các chủ đầu tư có uy tín”.

Mới đây nhất, Bộ phận Quản lý BĐS Savills Việt Nam vinh dự được lựa chọn là đơn vị quản lý vận hành cho 5 dự án nhà ở và thương mai cao cấp tại TP Hồ Chí Minh, bao gồm: Dự án Nine South Estates với 381 biệt thự tại quận Nhà Bè, tổ hợp Sunwah Pearl với 1.358 căn hộ tại Quận Bình Thạnh, chung cư cao cấp Q2 Thảo Điền tại Quận 2, dự án EcoGreen với 4.200 căn hộ tại Quận 7 và Friendship Tower, tòa nhà văn phòng hạng A tại Quận 1...

Áp dụng công nghệ hiện đại trong hoạt động quản lý

Trong thời đại công nghệ thông tin và số hóa đang bùng nổ và tác động mạnh mẽ tới mọi mặt của nền kinh thế thế giới, Savills Việt Nam hiểu rằng có một hệ thống quản lý truyền thống mạnh là chữa đủ. Savills Viêt Nam cũng đã nhanh chóng thực hiện việc áp dụng các nền tảng công nghệ mới, nhằm tối ưu hóa hiệu suất quản lý, đơn giản các thủ tục giấy tờ, và cao nhất là cải thiện chất lượng sống của cư dân.

Nổi bật trong số các ứng dụng công nghệ đang được triển khai tại các dự án của Savills chính là ứng dụng Property Cube. Được triển khai từ Quý 3, 2019, Property Cube đang dần trở thành một công cụ không thể thiếu của tất cả các nhân viên quản lý của Savills tại dự án, cũng như các cư dân, với vai trò là kênh liên lạc chính thống và trực tuyến, đồng thời giúp cư dân thực hiện việc thanh toán hóa đơn và đặt lịch sử dụng những dịch vụ tiện ích trong dự án chỉ với một vài bước đơn giản...

Liên tục được cập nhật những tính năng mới ưu việt, Property Cube đặc biệt phát huy hiệu quả trong quá trình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh.

Ông Neil MacGregor, Tổng giám đốc Savills Việt Nam chia sẻ: “Với việc triển khai rộng khắp và chỉnh chu ứng dụng Property Cube trên tất cả các dự án mà Savills đang quản lý, trong thời kỳ dịch bệnh Covid 19, các quy chuẩn vận hành, tập huấn cho cán bộ nhân viên và việc báo cáo tới chủ đầu tư/ban quản trị dự án được áp dụng và triển khai một cách nhanh chóng, đơn giản và hiệu quả.

Chúng tôi sẽ vẫn tiếp tục thường xuyên cải tiến công nghệ trên ứng dụng Property Cube, nhằm mang đến những trải nghiệm tốt hơn cho các cư dân tại các dự án do Savills quản lý”.

leftcenterrightdel
Có 3 yếu tố quyết định đến dịch vụ bất động sản chất lượng (Ảnh minh họa: HNV)

Thích ứng nhanh chóng và linh hoạt với tình hình mới

Việc luôn giới thiệu, định vị và phát triển bản thân theo hướng là một công ty quốc tế, liên tục được kiểm toán nội bộ nghiêm ngặt nhưng lại vô cùng linh hoạt đã phát huy hoàn toàn tác dụng trong giai đoan vô cùng khó khăn vừa qua.

Khi làn sóng đầu tiên của dịch Covid-19 diễn biến phức tạp tại Việt Nam, Bộ phận quản lý BĐS đã đối mặt không ít khó khăn. Cùng trong một thời điểm, rất nhiều tòa nhà do Savills quản lý có các cư dân là bệnh nhân F0, hàng trăm trường hợp tiếp xúc gần hay nghi mắc, trong đó có cả các nhân viên của Savills đang làm việc tại dự án.

Ngay lập tức, Ban lãnh đạo công ty đã nhanh chóng đưa ra các thay đổi trong quy trình, đề xuất các biện pháp phòng dịch tối ưu, với mục tiêu cao nhất là đảm bảo sự an toàn sức khỏe cho cư dân.

Khi làn sóng thứ 2 của dịch bệnh xuất hiện, đội ngũ quản lý dự án đã hoàn toàn làm chủ được tình hình và nhận được rất nhiều sự ủng hộ hợp tác của cư dân cũng như chủ đầu tư các dự án.

Bà Trần Minh Ái chia sẻ: “Đây là thách thức lớn nhất mà Savills phải đối mặt trong hình trình 25 năm quản lý bất động sản tại Việt Nam. Chúng tôi cảm thấy rất tự hào vì sự tự tin và chuyên nghiệp của mọi cán bộ nhân viên trong việc thích ứng và đối phó với đại dịch.

Chúng tôi đã nhanh chóng áp dụng các quy trình, thông báo vận hành theo tiêu chuẩn mới, song song với mở các khóa đào tạo trực tuyến thường xuyên cho nhân viên. Nhiều nhân viên của chúng tôi đã đặt vấn đề an toàn của chính họ sang một bên để đảm bảo trên hết sự an toàn của cư dân và khách hàng tại các dự án mà chúng tôi quản lý".

 

HA.NV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực