Diễn đàn quảng bá thương mại đầu tư và du lịch Việt Nam – Nam Phi

Chủ nhật, 28/06/2015 17:03

(ĐCSVN)Ngày 26/6, tại Phòng Thương mại Công nghiệp thành phố Cape Town (Nam Phi), Đại sứ quán Việt Nam tại Nam Phi phối hợp với thành phố Cape Town, chính quyền tỉnh Western Cape và Đoàn Doanh nghiệp thành phố Hà Nội tổ chức “Diễn đàn quảng bá thương mại đầu tư và du lịch Việt Nam – Nam Phi”.

 

Phó Thị trưởng thành phố Cape Town Alderman lan Neilson phát biểu tại Diễn đàn


Tham dự Diễn đàn có Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Nam Phi Lê Huy Hoàng; Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội Các doanh nghiệp vừa và nhỏ thành phố Hà Nội Mạc Quốc Anh; cán bộ ngoại giao kinh tế của Đại sứ quán Việt Nam và Đoàn doanh nghiệp của Hiệp hội đang thăm và làm việc tại Nam Phi. Về phía Nam Phi có Phó Thị trưởng thành phố Cape Town Alderman Ian Neilson, cùng đại diện lãnh đạo và quan chức Cơ quan Xúc tiến Thương mại và Du lịch tỉnh Western Cape, Phòng Thương mại thành phố Cape Town, đại diện chính quyền tỉnh Western Cape và trên 80 doanh nghiệp đóng trên địa bàn của tỉnh.

Phát biểu khai mạc Diễn đàn, Đại sứ Việt Nam tại Nam Phi Lê Huy Hoàng cảm ơn lãnh đạo tỉnh Western Cape và thành phố Cape Town cùng đông đảo doanh nghiệp sở tại và Đoàn doanh nghiệp vừa và nhỏ Hà Nội đã tới tham dự hoạt động này. Điều này thể hiện quyết tâm và sự hưởng ứng của lãnh đạo và doanh nghiệp hai bên đối với các hoạt động nhằm mở rộng thị trường hàng hóa đầu tư du lịch, góp phần thúc đẩy quan hệ hợp tác hữu nghị giữa tỉnh Western Cape và thành phố Cape Town với Thủ đô Hà Nội và nhiều địa phương của Việt Nam. Điểm lại những thành quả hợp tác trong lĩnh vực kinh tế - thương mại giữa Việt Nam và Nam Phi trong thời gian qua, Đại sứ Lê Huy Hoàng cho biết, kim ngạch thương mại hai chiều giữa Việt Nam và Nam Phi dự kiến có thể đạt trên 1,2 tỷ USD trong năm 2015.

Phó Thị trưởng thành phố Cape Town Alderman Ian Neilsonhoan bày tỏ vui mừng trước những thành tựu đổi mới của Việt Nam nói chung và của thủ đô Hà Nội nói riêng. Ông Alderman Ian Neilson khẳng định, Cape Town mong muốn hợp tác với Hà Nội trong lĩnh vực quy hoạch quản lý đô thị, phát triển kinh tế, mở rộng thị trường, quảng bá thúc đẩy phát triển du lịch.

Tại Diễn đàn, các doanh nghiệp của Hà Nội và Cape Town cũng đã tiến hành các hoạt động kết nối doanh nghiệp, giới thiệu chi tiết các sản phẩm và khả năng của nhau, trong đó tìm hiểu kỹ về các tiêu chuẩn đảm bảo vệ sinh an toàn của từng mặt hàng, điều kiện xuất nhập khẩu và thủ tục hải quan của từng nước, tiến tới việc ký kết các hợp đồng cụ thể. Các doanh nghiệp Nam Phi quan tâm, hoan nghênh chất lượng hàng mẫu trưng bầy của các doanh nghiệp Hà Nội, trong đó có sản phẩm của Tổng Công ty May 10, Cà phê Minh Tiến, Công ty Cơ khí Thăng Long, Công ty trách nhiệm hữu hạn Trung Thành, Công ty Cổ phần 22, Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu nông sản thực phẩm Việt Nam... Công ty VietcoffeeSA, một doanh nghiệp của Cape Town hiện là đối tác của Cà phê Trung Nguyên cũng được mời đến tham gia quảng bá sản phẩm cà phê Việt Nam./.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực