Đoàn cán bộ cấp cao Ban Kinh tế Trung ương thăm và làm việc tại Israel

Thứ sáu, 26/06/2015 21:31
(ĐCSVN) - Từ ngày 27/6 đến ngày 2/7, Đoàn cán bộ cấp cao Ban Kinh tế Trung ương do đồng chí Vương Đình Huệ, Ủy viên Trung ương Đảng, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương làm Trưởng đoàn có chuyến thăm và làm việc tại Israel.

Tham gia đoàn công tác còn có đồng chí Nguyễn Xuân Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Kinh tế Trung ương; đại diện lãnh đạo Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và một số cán bộ thuộc Ban.

 
 Đoàn công tác thăm và làm việc tại Israel - Ảnh: Đ.L

Chuyến thăm và làm việc của Đoàn công tác diễn ra trong bối cảnh hai quốc gia đang tăng cường quan hệ hợp tác song phương, đặc biệt là lĩnh vực kinh tế thương mại và đầu tư; đồng thời, hai nước cũng đang có bước tiến cụ thể về một FTA Việt Nam - Israel trong tương lai. Bà Meirav Eilon Shahar, Đại sứ Đặc mệnh Toàn quyền Nhà nước Israel tại Việt Nam đánh giá, chuyến công tác tới Israel trong thời điểm này của Trưởng Ban Kinh tế Trung ương sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy việc hiện thực hóa một Hiệp định thương mại tự do song phương cũng như góp phần tăng cường hợp tác đầu tư giữa hai quốc gia.

Trong cuộc làm việc với Đại sứ Israel tại Việt Nam nhằm chuẩn bị cho chuyến công tác, đồng chí Vương Đình Huệ, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương cũng đã đánh giá cao những thành tựu mà Israel đã đạt được, đặc biệt là về nông nghiệp, thiết bị công nghệ cao cũng như chính sách thu hút, phát triển công nghiệp sáng tạo và hỗ trợ chính quyền địa phương của Nhà nước Israel.

Được biết, trong khuôn khổ chuyến công tác, Đoàn sẽ làm việc với một số cơ quan quan trọng của Chính phủ Israel như: Thăm mô hình làm việc của Knesset Quốc hội Israel; Làm việc với ông Aryeh Deri, Bộ trưởng Kinh tế; ông Uri Ariel, Bộ trưởng Nông nghiệp; Thăm Viện Nghiên cứu nông nghiệp Volcani; Gặp nguyên Tổng thống Simon Peres,… và một số doanh nghiệp tiêu biểu cũng như những khảo sát những mô hình tiên tiến của Israel như Cơ quan phát triển vùng; Viện nghiên cứu công nghệ sinh học quốc gia; Công viên công nghệ cao Gav-Yam, Negev; Trường Đại học Ben Gurion;…/.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực