Đưa sản phẩm OCOP vào hệ thống siêu thị Nhật Bản

Thứ sáu, 19/08/2022 12:17
(ĐCSVN) - Hội chợ Xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP thành phố Hà Nội năm 2022 diễn ra tại Trung tâm thương mại AEON MALL Hà Đông với quy mô 66 gian hàng, thu hút sự tham gia của 70 tổ chức, cá nhân và các chủ thể OCOP của 30 tỉnh, thành phố.

Hội chợ "Hội chợ Xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP thành phố Hà Nội năm 2022" (kỳ thứ hai) là hoạt động do Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch TP Hà Nội (HPA) và các đơn vị liên quan phối hợp tổ chức từ ngày 18 - 21/8/2022. Hội chợ với quy mô 66 gian hàng, thu hút sự tham gia của 70 tổ chức, cá nhân và các chủ thể OCOP của 30 tỉnh, thành phố như như: Cao Bằng, Nghệ An, Thái Nguyên, Ninh Bình, Lào Cai, Lạng Sơn, Bắc Kạn, Hòa Bình, Bắc Giang, Hưng Yên, Hà Giang, Thanh Hóa, Bình Định, Quảng Nam, TP Hồ Chí Minh, Hải Dương, Quảng Ngãi, Daklak, Tuyên Quang, Sơn La, Quảng Trị...

Trong nhiều năm qua, Việt Nam luôn nỗ lực để mở rộng thị trường, nâng cao giá trị cho các sản phẩm nông nghiệp, sản phẩm OCOP thông qua nhiều con đường khác nhau. Trong đó, định hướng tiếp cận và đẩy mạnh xuất khẩu thông qua hệ thống phân phối nước ngoài đã mở ra cánh cửa để nông sản, hàng hóa Việt Nam hiện diện ngày càng nhiều tại thị trường quốc tế.

  Các đại biểu thực hiện nghi thức khai mạc hội chợ. (Ảnh: qdnd)

Ông Bùi Duy Quang - Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội cho biết: Năm 2018, UBND Thành phố Hà Nội, Bộ Công Thương và Tập đoàn AEON Nhật Bản đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác, thống nhất hướng đến mục tiêu đạt kim ngạch xuất khẩu hàng Việt Nam thông qua hệ thống của AEON đạt 1 tỷ USD vào năm 2025. Thực hiện Biên bản ghi nhớ này, UBND thành phố Hà Nội đã giao HPA phối hợp chặt chẽ với Tập đoàn AEON triển khai chuỗi hoạt động xúc tiến thương mại như: Tổ chức “Tuần hàng Việt Nam - Hà Nội” trong hệ thống của AEON trên đất nước Nhật Bản; Hội nghị hướng dẫn quy trình, cách thức chào hàng tiếp cận hệ thống AEON Việt Nam; Diễn đàn kết nối, xúc tiến thương mại tiêu thụ nông sản an toàn thành phố Hà Nội,...

Đặc biệt, “Hội chợ Xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP thành phố Hà Nội” là hoạt động điểm nhấn quan trọng được tổ chức thường niên tại Trung tâm thương mại AEON MALL Long Biên và Trung tâm thương mại AEON MALL Hà Đông.

Qua nhiều năm tổ chức, Hội chợ đã nhận được sự hưởng ứng tham gia tích cực của cộng đồng doanh nghiệp và trên 40 tỉnh, thành phố với hàng ngàn sản phẩm nông sản, đặc sản vùng miền đạt tiêu chuẩn chất lượng; các sản phẩm ứng dụng công nghệ cao; sản phẩm OCOP được trưng bày giới thiệu và cung cấp cho người tiêu dùng Thủ đô.

Thông qua Hội chợ, nhiều doanh nghiệp đã tiếp cận và nhận được sự đánh giá cao của các đơn vị thu mua của Tập đoàn AEON, trở thành nhà cung cấp sản phẩm hàng hóa, sản phẩm OCOP cho Tập đoàn, đồng thời được đông đảo người tiêu dùng thủ đô tích cực đón nhận.

 Các đại biểu, khách tham quan sản phẩm tại các gian hàng sau buổi khai mạc.  (Ảnh: qdnd)

Năm nay, Hội chợ Xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP thành phố Hà Nội được tổ chức 2 kỳ tại Trung tâm thương mại AEON MALL Long Biên từ ngày 4 - 7/8/2022 và Trung tâm thương mại AEON MALL Hà Đông từ ngày 18 - 21/8/2022.

Hội chợ đã thu hút 70 doanh nghiệp tham gia trưng bày, giới thiệu sản phẩm. 500 dòng phẩm nông sản, đặc sản vùng miền, thực phẩm chế biến, sản phẩm OCOP chất lượng cao được giới thiệu đến với người tiêu dùng. Các đơn vị đã trưng bày nhiều sản phẩm nông sản, đặc sản vùng miền, thực phẩm chế biến, sản phẩm OCOP chất lượng cao như: Đặc sản chè Thái Nguyên; Bún, Miến, Nấm Hương đặc sản của Lào Cai, Cao Bằng; Các sản phẩm gạo đặc sản ST25, Séng Cù, tinh bột Nghệ, Giò Me Nghệ An, Yến Sào…Các sản phẩm có bao bì nhãn mác đẹp, chất lượng cao, được quảng bá sâu rộng đến người tiêu dùng Thủ đô.

Theo kế hoạch, hội chợ kỳ 2 tại Trung tâm thương mại AEON Hà Đông kết thúc vào ngày 21/8. Trong thời gian diễn ra hội chợ, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch sẽ phối hợp với bộ phận thu mua của Tập đoàn AEON Việt Nam khảo sát, lựa chọn các đơn vị, doanh nghiệp, chủ thể OCOP có tiềm năng để bố trí kết nối giao thương, trao đổi cơ hội hợp tác trở thành nhà cung cấp của tập đoàn trong tương lai.

HN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực