FUNiX cùng STEAM for Vietnam trao học bổng lập trình

Thứ năm, 14/01/2021 17:31
(ĐCSVN) - FUNiX đồng hành cùng Quỹ STEAM for Vietnam mang cơ hội học lập trình đến với học sinh qua học bổng “Tiếp sức STEAM for Vietnam”.

Đại diện FUNiX cho biết, đơn vị sẽ dựa vào kết quả học tập của học sinh sau khi hoàn thành Học kỳ học tập tại STEAM for Vietnam để trao học bổng. Theo đó, sẽ lựa chọn 30% học sinh hoàn thành khóa học để tặng một trong hai khóa học lập trình Cơ bản hoặc Lập trình phần mềm di động. Cụ thể, 1% học sinh có kết quả tốt nhất chương trình nhận học bổng Kim cương (10 triệu đồng, miễn phí học phí); 9% có kết quả tốt tiếp theo nhận học bổng vàng (5 triệu đồng, giảm 50% học phí) và 20% học sinh có kết quả tốt kế tiếp nhận học bổng bạc (2,5 triệu đồng, giảm 25% học phí).

leftcenterrightdel
Với mục tiêu triển khai chương trình đến 30.000 học sinh phổ thông, dự kiến tổng trị giá học bổng từ FUNiX lên tới 31,5 tỷ đồng (Ảnh: PV)

Tham gia chương trình học bổng, học sinh sẽ được hỗ trợ và kết nối cơ hội thực tập, làm việc. Sau khi hoàn thành các khóa học, học sinh có thể tiếp tục hoàn thành các chứng chỉ còn lại để đi làm hoặc lấy bằng cử nhân CNTT hoặc theo đuổi những mục tiêu nghề nghiệp xa hơn.

STEAM for Vietnam là một tổ chức phi lợi nhuận được thành lập tại Mỹ, do Tiến sĩ Trần Việt Hùng – Founder Got It khởi xướng. Tổ chức đặt sứ mệnh mang giáo dục STEAM chất lượng quốc tế, miễn phí cho người Việt. STEAM for Vietnam cung cấp miễn phí các khóa học lập trình và công nghệ Robotics cho các em nhỏ từ 8 -16 tuổi. Kỹ sư người Việt đang làm việc tại các tập đoàn công nghệ hàng đầu thế giới như Google, Microsoft, Facebook… sẽ trực tiếp tham gia giảng dạy. Khóa học gồm: Tư duy máy tính và Lập trình Scratch (CS001), Khoa học máy tính với Python (CS101), và Thiết kế và Lập trình Robotics với VEX IQ (CS201). Các lớp học sẽ kéo dài khoảng hai tháng.

Theo đại diện STEAM for Vietnam, giáo trình học được lấy cảm hứng từ giáo trình dạy Robot của Cơ quan Hàng không Mỹ (NASA), điều chỉnh cho phù hợp với học sinh Việt Nam. Đội ngũ kỹ sư của dự án đã xây dựng một hệ sinh thái các sản phẩm công nghệ ở phía sau cho tất cả các hoạt động từ giảng dạy tới hỗ trợ. Học sinh có thể học từ bất kỳ đâu trên thế giới thông qua máy tính kết nối internet.

Tiến sĩ Trần Việt Hùng, người sáng lập STEAM for Vietnam cho biết, khởi sự từ năm 2020, chương trình đã thu hút được sự quan tâm từ học sinh, phụ huynh, cho thấy nhu cầu đào tạo giáo dục công nghệ. Nếu được định hướng và đào tạo tốt, đây là nguồn nhân lực công nghệ của Việt Nam trong tương lai với khả năng cạnh tranh trên phạm vi toàn cầu.

Trước Học bổng Tiếp sức S4VN, FUNiX cũng triển khai các chương trình học bổng cố định và học bổng linh hoạt để hỗ trợ các bạn trẻ trên con đường học tập.

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực