Gây quỹ cho dự án hỗ trợ làm giấy khai sinh cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt tại TP Hồ Chí Minh

Thứ năm, 17/09/2020 11:18
(ĐCSVN) – Viện Nghiên cứu Quản lý Phát triển bền vững (MSD) vừa qua đã phát động chiến dịch gây quỹ “Trao em Trang mới cuộc đời”. Chiến dịch nằm trong khuôn khổ dự án “Trang mới cuộc đời (A new life page)” - Dự án Thúc đẩy quyền được khai sinh cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại thành phố Hồ Chí Minh.

Có nhiều lý do mà một đứa trẻ sinh ra mà không có giấy khai sinh: trẻ em bị bỏ rơi, mồ côi; mẹ không đủ tiền trả viện phí nên trốn viện và không có giấy chứng sinh;bố mẹ thất lạc hoặc có giấy tờ tuỳ thân, không đăng ký kết hôn; gia đình không đủ kinh phí để chứng minh nhân thân, làm ADN; gia đình không biết chữ và chưa nhận thức được cần làm giấy khai sinh cho con... Bên cạnh đó, quy trình thủ tục pháp lý vẫn còn khó khăn cho các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt.

leftcenterrightdel
 Poster quảng bá, gây quỹ cho dự án. (Ảnh: BTC)

Khi không có giấy khai sinh, trẻ không thể đi học, cũng không thể khám chữa bệnh bằng bảo hiểm y tế.Khi lớn lên các em không được cấp chứng minh nhân dân, không có cơ hội tiếp cận với các nghề nghiệp chính thức, phải làm những công việc nặng nhọc, bất hợp pháp và nguy hiểm. Không có giấy tờ tuỳ thân cũng đồng nghĩa với việc không thể đăng ký kết hôn và như vậy con cái sinh ra cũng lặp lại vòng hoàn cảnh bế tắc của cha mẹ: không được khai sinh.

Thấu hiểu được điều này, Chiến dịch gây quỹ “Trao em Trang mới cuộc đời” do MSD, nhóm Trang mới cuộc đời khởi xướng với mong muốn trao cho các em nhỏ tấm giấy khai sinh và cơ hội khởi đầu cuộc đời mới với những quyền lợi cơ bản của con người. Chiến dịch đặt mục tiêu gây quỹ tối thiểu 350 triệu đồng để hỗ trợ làm giấy khai sinh cho ít nhất 70 trẻ em tại TP.Hồ Chí Minh. Toàn bộ các khoản đóng góp sẽ được Dự án sử dụng để làm giấy tờ, xác minh nhân thân, xét nghiệm ADN (nếu cần), hỗ trợ đi lại cho các cán bộ xã hội, luật sư, các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, hỗ trợ quà cho các trẻ em nhân dịp năm học mới và trung thu,…

Chia sẻ về chiến dịch, bà Nguyễn Phương Linh – Viện trưởng MSD cho biết thêm, thông qua chiến dịch “Trao em Trang mới cuộc đời”, chúng tôi kêu gọi sự chung tay giúp sức và đóng góp của xã hội, dù ít hay nhiều, dù đôi khi chỉ là một lượt chia sẻ thông tin, với hi vọng rằng các em nhỏ năm nay chưa được đến trường, vì chưa có giấy khai sinh, hay thủ tục còn dở dang... sẽ không phải bỏ lỡ thêm 1 năm nữa.

Thông tin chi tiết về chiến dịch được đề cập đầy đủ tại Fanpage Trang mới cuộc đời: https://www.facebook.com/Duantrangmoicuocdoi. Qua đó, các nhà hảo tâm có thể đồng hành và chung tay góp sức với chiến dịch Trao em Trang mới cuộc đời qua những cách thức sau: Đóng góp trực tiếp vào Tài khoản của Viện Nghiên cứu Quản lý Phát triển bền vững (MSD), tên tài khoản: Viện nghiên cứu quản lý và phát triển bền vững -Số tài khoản: 19034432686038 - Ngân hàng: Techcombank - Chi nhánh Huỳnh Thúc Kháng, Đống Đa, Hà Nội với nội dung “Tên người ủng hộ - Trao em TMCĐ”; Đóng góp thông qua các nền tảng gây quỹ của MSD: Kindmate (VND): https://kindmate.net/project/1431/trao-em-trang-moi-cuoc-doi; Give.Asia(USD):https://msdvietnam.give.asia/campaign/new-life-page-for-invisible-children-vietnam; Global Giving (USD): https://www.globalgiving.org/projects/a-new-life-page-street-children(trong thời gian 14-19.9.2020, mọi khoản đóng góp trên 50 USD sẽ được tăng lên 50%).

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực