Giáo dục bằng yêu thương

Thứ hai, 09/11/2020 16:50
(ĐCSVN) – Ngày 8/11, hơn 300 gia đình tại TP.Hồ Chí Minh đã cùng đến Nhà thiếu nhi quận 10 để hoà mình vào không khí sôi động, vui tươi của ngày hội Lan toả yêu thương 2020: Giáo dục bằng yêu thương.

Đây là sự kiện do Viện Nghiên cứu Quản lý và Phát triển bềnvững (MSD) phối hợp với Văn phòng Trung ương Đoàn, Thành Đoàn TP.Hồ Chí Minh, Hội Đồng đội TP. Hồ Chí Minh và Mạng lưới Quản trị Quyền Trẻ em tổ chức.

Đông đảo các bạn trẻ tham gia chương trình (Ảnh: PV)

Sự kiện nằm trong chiến dịch truyền thông “Lan tỏa yêu thương 2020 – Giáo dục bằng yêu thương” do MSD và Mạng lưới Quản trị Quyền Trẻ em Việt Nam phát động, trong khuôn khổ dự án “Nâng cao năng lực quản trị quyền trẻ em” do Tổ chức Cứu trợ trẻ em và Cơ quan Hợp tác Phát triển Quốc tế Thuỵ Điển tài trợ.“Lan tỏa yêu thương” là chiến dịch thường niên của Viện Nghiên cứu Quản lý Phát triển bền vững được thực hiện từ năm 2017. Năm 2020, chiến dịch được phát động từ ngày 09/10 đến ngày 10/11 với chủ đề “Giáo dục bằng yêu thương” tập trung vào nâng cao nhận thức của cha mẹ, người chăm sóc trẻ, thầy cô giáo, các bên liên quan và công chúng về loại bỏ những hình thức trừng phạt thể chất, tinh thần đối với trẻ em; tạo môi trường an toàn và tích cực để trẻ bày tỏ ý kiến và cùng giải quyết những vấn đề có liên quan đến trẻ; thúc đẩy phương pháp giáo dục không bạo lực trong quá trình nuôi dạy trẻ.

Trước đó, vào ngày 01/11, ngày hội đã được tổ chức tại Hà Nội và thu hút được hơn 500 lượt người tham dự.

Ngày hội tại TP. Hồ Chí Minh có sự tham gia của đại diện Văn phòng Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phía Nam,đại diện Hội Đồng đội TP. Hồ Chí Minh, đại diện Quận Uỷ, Uỷ ban Nhân dân Quận 10, ca sĩ Chí Thiện và Rapper Wowy. Ngày hội cũng đã thu hút khoảng 500 lượt người tham dự bao gồm phụ huynh, trẻ em, giáo viên, tình nguyện viên và khách mời.

 Trao các phần quà cho các gia đình vượt qua thử thách 21 ngày lan tỏa yêu thương (Ảnh: PV)

Trong bài phát biểu khai mạc ngày hội, đồng chí Nguyễn Thu Hà - Phó Bí Thư Thành Đoàn, chủ tịch Hội đồng Đội TP.Hồ Chí Minh chia sẻ: “Ngày hội “Lan toả yêu thương” năm 2020 với chủ đề “Giáo dục bằng yêu thương” là hoạt động có ý nghĩa không chỉ cho các em thiếu nhi mà còn giúp các bậc phụ huynh tìm ra phương pháp giáo dục tích cực. Hi vọng rằng, thông qua chương trình, các bậc phụ huynh và các con sẽ trở thành những người bạn thân thiết của nhau, cùng chia sẻ với nhau nhiều hơn, qua đó để tình cảm gia đình sẽ ngày càng khăng khít và bền chặt hơn. Ngoài ra, đây cũng là hoạt động bổ ích để các đơn vị chức năng lắng nghe nhiều hơn ý kiến, nguyện vọng của trẻ em, tiếp nhận và chuyển những ý kiến đó lên các ngành liên quan, để cùng chung tay thực hiện những gì tốt nhất cho trẻ em.”

Đại diện Tổ chức Cứu trợ trẻ em – đơn vị hỗ trợ tài chính sự kiện, ông Nguyễn Lữ Gia – Quản lý Dự án Bảo vệ trẻ em nhấn mạnh: “Tổ chức Cứu trợ trẻ em rất vui vì trong những năm qua được phối hợp với Viện MSD cũng như Trung ương Đoàn, Thành Đoàn TP.Hồ Chí Minh tổ chức ngày hội Lan toả yêu thương và nhiều hoạt động khác trong khuôn khổ chiến dịch nhằm tạo ra một môi trường an toàn, không có đòn roi và những lời quát mắng cho trẻ em. Một lần nữa, chúng tôi muốn nhắc lại: Roi vọt không làm trẻ nên người – Yêu thương mạnh hơn lời quát mắng, hi vọng rằng thông điệp này sẽ được lan toả rộng rãi.”

Ngày hội đã tạo ra một sân chơi để các bạn nhỏ và gia đình có cơ hội tìm hiểu về Quyền trẻ em và những cách thức để loại bỏ trừng phạt thể chất và tinh thần đối với trẻ em, đặc biệt là trong gia đình. Các bé được hòa mình  vào bầu không khí sôi động và vui nhộn của Ngày hội với các hoạt động trò chơi đố vui, cùng bố mẹ dành những giải thưởng hấp dẫn qua trò chơi tương tác gia đình, sáng tạo những chiếc áo độc đáo của riêng mình, làm thiệp nhắn gửi yêu thương, thưởng thức các tiết mục văn nghệ đặc sắc do chính các bạn nhỏ biểu diễn.

Không khí ngày hội càng trở nên sôi động hơn với phần giao lưu của Ca sĩ Chí Thiện. Bên cạnh việc thể hiện những ca khúc sôi động về chủ đề gia đình, anh cũng chia sẻ những suy nghĩ, quan điểm về giáo dục tích cực.

Cũng trong ngày hội, MSD đã vinh danh và trao nhiều phần quà cho các gia đình đã tham gia thử thách 21 ngày “Lan tỏa yêu thương”. Với thử thách này, các gia đình sẽ cam kết 21 ngày không đánh, quát mắng con cùng con đồng hành tìm giải pháp để thực hành, giáo dục con tích cực, không sử dụng bạo lực, giúp cha mẹ từng bước tìm hiểu, nói chuyện, lắng nghe, thể hiện tình cảm với con mình và tìm kiếm các giải pháp kỷ luật tích cực.

Chiến dịch Lan tỏa yêu thương 2020 sẽ được tổng kết với Hội thảo – Đối thoại “Tiếng nói trẻ em và các bên liên quan trong thúc đẩy quyền trẻ em và chấm dứt các hình thức trừng phạt thể chất và tinh thần trẻ em” vào ngày 10/11 tại Hà Nội.

HNV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực