Hà Nội đánh giá phân hạng sản phẩm OCOP năm 2022

Thứ sáu, 30/09/2022 14:42
(ĐCSVN) - Ngày 30/9 tại Hà Nội, Hội đồng OCOP thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị đánh giá, phân hạng 41 sản phẩm OCOP lần 1 của các quận, huyện: Hoàn Kiếm, Bắc Từ Liêm và Quốc Oai năm 2022.
leftcenterrightdel
Ảnh chỉ có tính minh hoạ (Ảnh: Đ.H) 

Theo đồng chí Chu Phú Mỹ, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội, thực hiện Kế hoạch số 145/KH-UBND ngày 24/5/2022 của UBND Thành phố về thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm (Chương trình OCOP) thành phố Hà Nội năm 2022; Kế hoạch số 68/KH-HĐOCOP ngày 11/8/2022 của Hội đồng OCOP Thành phố về đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP thành phố Hà Nội năm 2022; theo Kế hoạch năm 2022 Thành phố dự kiến đánh giá, phân hạng khoảng 400 sản phẩm, tuy nhiên, theo số liệu đăng ký của các quận, huyện, thị xã đến nay là 488 sản phẩm. Hôm nay, Hội đồng OCOP Thành phố tổ chức đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP lần thứ nhất năm 2022, với 41 sản phẩm của các quận, huyện: Hoàn Kiếm, Bắc Từ Liêm và Quốc Oai.

Tại Hội nghị, thay mặt Hội đồng OCOP Thành phố, đồng chí Chu Phú Mỹ đã biểu dương sự nỗ lực tập trung trong công tác chỉ đạo của quận Hoàn Kiếm, Bắc Từ Liêm và huyện Quốc Oai; biểu dương sự tham gia nhiệt tình của các chủ thể, đơn vị tư vấn để Hà Hội tiếp tục có các sản phẩm đánh giá, phân hạng.

Để Hội nghị đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP ngày hôm nay đạt kết quả cao, đồng chí Chu Phú Mỹ đề nghị các thành viên Hội đồng, Tổ tư vẫn tập trung  bám sát những tiêu chí đã được quy định tại Quyết định số 1048/QĐ-TTg ngày 21/8/2019; số 781/QĐ-TTg ngày 08/6/2020 của Thủ tướng Chính phủ; Quy chế hoạt động của Hội đồng OCOP Thành phố để chúng ta đánh giá một cách khách quan, công bằng, công khai minh bạch đối với tất cả các tiêu chí của từng sản phẩm. Đại diện các Sở, ngành như: Công thương, Khoa học và Công nghệ, Y tế, Nông nghiệp và phát triển nông thôn, Tài Nguyên và Môi trường… tập trung nghiên cứu hồ sơ, xem xét kỹ các tiêu chí liên quan đến sở, ngành mình để tham gia ý kiến, góp ý bổ sung cho chủ thể những nội dung minh chứng còn thiếu, chưa đầy đủ. Tuyệt đối không được nợ tiêu chí. Yêu cầu các chủ thể, đơn vị tư vấn chuẩn bị đầy đủ hồ sơ, sản phẩm mẫu để Hội đồng OCOP Thành phố thực hiện nhiệm vụ đảm bảo chất lượng đánh giá, đảm bảo về thời gian đánh giá.

Đặng Hiếu

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực