|
Một buổi đánh giá sản phẩm OCOP của Hà Nội (Ảnh: Đặng Hiếu) |
Thủ đô Hà Nội là đất trăm nghề, với 1.350 làng nghề và làng có nghề, chiếm số lượng làng nghề lớn nhất toàn quốc, hội tụ 47 nghề trong tổng số 52 nghề truyền thống của cả nước. Trong số đó có 318 làng nghề, làng nghề truyền thống được UBND Thành phố công nhận. Mỗi làng nghề Hà Nội đều mang một bản sắc riêng với sự kết tinh sáng tạo của những bàn tay người thợ và tình yêu nghề, tạo ra những sản phẩm độc đáo, tinh xảo, mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc. Có trên 11.000 sản phẩm nông sản thực phẩm đã gắn mã truy xuất nguồn gốc QR Code. Thành phố Hà Nội đã đánh giá, phân hạng được 1.649 sản phẩm OCOP, gồm: 4 sản phẩm 5 sao; 13 sản phẩm tiềm năng 5 sao; 1.098 sản phẩm 4 sao và 534 sản phẩm 3 sao.
Sản phẩm OCOP Hà Nội đã khơi dậy được tiềm năng, thế mạnh của từng địa phương gắn với lợi thế về điều kiện sản xuất, vùng nguyên liệu, giá trị văn hóa, lịch sử kết tinh trong từng sản phẩm, việc kết nối phát triển và quảng bá sản phẩm cũng như thương hiệu OCOP là bước đi cần thiết trong giai đoạn này qua đó xây dựng thương hiệu, tạo điều kiện thuận lợi cho việc tiêu thụ sản phẩm.
Bên cạnh đó, Công ty Cổ phần thực phẩm dinh dưỡng hữu cơ Việt Nam hiện đang là đơn vị đại diện cho Cục Kinh tế số - Bộ Công Thương quản lý và vận hành trưng bày gian hàng Việt Nam trên sàn thương mại điện tử JD.COM và sở hữu thương hiệu siêu thị Nutrimart rộng khắp trên khắp cả nước với hơn 1000 điểm bán trên toàn quốc mở rộng hệ thống bán lẻ Nutri Mart ra nước ngoài tại Trung Quốc, Thái Lan, EU, Australia .
Trong khuôn khổ sự kiện này, Vinanutrifood cũng chính thức công bố Biên bản hợp tác với Văn phòng điều phối Nông thôn mới Hà Nội. Theo Biên bản Hợp tác được ký kết, Vinanutrifood, với vai trò là đối tác chính thức của Văn phòng điều phối Nông thôn mới Hà Nội trong việc nâng cao năng lực số để tuyên truyền quảng bá, kết nối giao thương sản phẩm OCOP của Hà Nội thông qua nền tảng số. Đồng thời, Vinanutrifood sẽ hỗ trợ Văn phòng điều phối Nông thôn mới Hà Nội xây dựng các chương trình truyền thông quảng cho chương trình OCOP, các sản phẩm OCOP và đào tạo, tập huấn cho các chủ thể OCOP.
Thông qua các hoạt động quảng bá và tập huấn, Vinanutrifood mong muốn có thể hỗ trợ Văn phòng điều phối Nông thôn mới Hà Nội và các đơn vị có liên quan nhằm đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trên nền tảng số và chuyển đổi số trong hoạt động quản lý, kinh doanh, góp phần tạo thêm nhiều kênh tiếp cận với người tiêu dùng, giúp các chủ thể OCOP chủ động đầu ra, xây dựng chuỗi giá trị bền vững cho sản phẩm.