Hàng không xin tăng chuyến dịp cao điểm Tết Nguyên đán

Thứ sáu, 14/01/2022 14:00
(ĐCSVN) – Cục Hàng không Việt Nam kiến nghị Bộ GTVT xem xét việc tăng chuyến của hàng không giai đoạn cao điểm Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 kể từ ngày 14/1.
leftcenterrightdel
 Ảnh minh họa.

Cục Hàng không Việt Nam vừa gửi văn bản kiến nghị Bộ GTVT cho phép chủ động xem xét việc tăng tải cung ứng giai đoạn cao điểm Tết Nguyên đán 2022.

Theo Cục Hàng không Việt Nam, giai đoạn từ ngày 29/12/2021 đến 10/1/2022, các hãng hàng không Việt Nam khai thác 4,48 nghìn chuyến bay, vận chuyển hơn 547 nghìn khách với hệ số sử dụng ghế trung bình đạt 64%.

Nhu cầu hành khách đi trên đường bay Thành phố Hồ Chí Minh - Hà Nội và từ Thành phố Hồ Chí Minh đi/đến các tỉnh Tây Nguyên, miền Trung, miền Bắc trong giai đoạn này tăng mạnh trở lại với hệ số sử dụng ghế đều đạt trên 70%. Các hãng cũng đã khai thác hết số lượng chuyến bay đã được phân bổ.

Đường bay Thành phố Hồ Chí Minh - Hà Nội, các hãng khai thác với tổng tần suất 25 chuyến bay khứ hồi/ngày với hệ số sử dungg ghế đạt 73%. Đường bay Thành phố Hồ Chí Minh đi, đến Đắc Lắk, các hãng khai thác với tổng tần suất 9 chuyến bay khứ hồi/ngày, đạt 85%.

Đường bay từ Thành phố Hồ Chí Minh đi, đến Lâm Đồng, Hải Phòng, Huế, Gia Lai, Thanh Hóa, Bình Định, Quảng Nam, Quảng Bình và Nghệ An khai thác với tổng tần suất 9 chuyến bay khứ hồi/ngày, hệ số sử dụng trên các đường này đều đạt trên 70%.

Tỷ lệ khách đặt giữ chỗ trên các đường bay Thành phố Hồ Chí Minh - Hà Nội và từ Thành phố Hồ Chí Minh đi/đến các tỉnh Tây Nguyên, miền Trung, miền Bắc tăng trở lại, trái ngược so với dự đoán trước đó của các hãng hàng không.

Tỷ lệ hành khách đặt giữ chỗ trên hệ thống của các hãng đều trên 50%, trong đó có những thời điểm tỷ lệ này còn lên đến trên 90%.

Theo Cục Hàng không, qua thực tế bán vé, nhu cầu hành khách đi máy bay tăng ở nhiều đường bay. Thủ tướng cũng có công điện chỉ đạo tổ chức vận tải hành khách phù hợp, tuyệt đối không để tình trạng hành khách không có phương tiện về quê trong dịp Tết.

Do vậy, Cục Hàng không Việt Nam kiến nghị Bộ GTVT cho cơ quan này chủ động xem xét việc tăng chuyến của hàng không giai đoạn cao điểm Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 kể từ ngày 14/1. Việc tăng chuyến, cung ứng thêm ghế thực hiện trên cơ sở: đường bay có hệ số sử dụng ghế trên 70%; có lượng đặt chỗ cao, trên 50% và theo đề nghị của hãng hàng không.

Tin, ảnh: KC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực