Harbin mong muốn được tham gia vào gói thầu BOT trong dự án điện của Việt Nam

Thứ tư, 21/10/2015 16:41

(ĐCSVN) - Ngày 20/10, tại Hà Nội, Thứ trưởng Hoàng Quốc Vượng đã có buổi tiếp và làm việc với ông Quách Vũ, Chủ tịch HĐQT Công ty TNHH công trình điện quốc tế Harbin, Trung Quốc.

 

 Thứ trưởng Hoàng Quốc Vượng và ông Quách Vũ (Nguồn: BCT)

Nhằm tăng cường và mở rộng hợp tác với thị trường điện Việt Nam, ngoài vai trò là tổng thầu EPC, Công ty Công trình điện quốc tế Harbin bày tỏ mong muốn được tham gia vào các gói thầu BOT trong dự án điện của Việt Nam.

Công ty Công trình điện quốc tế Harbin được thành lập từ năm 1983, chuyên hoạt động trong lĩnh vực tổng thầu các dự án điện quy mô lớn ở nước ngoài, cung cấp thiết bị cơ điện đồng bộ hàng đầu của Trung Quốc. Hiện tại, Công ty Công trình điện quốc tế Harbin đang hoạt động tại hơn 30 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới.

Tại buổi tiếp, Thứ trưởng Hoàng Quốc Vượng đánh giá cao các hoạt động hợp tác của Công ty với các Doanh nghiệp Việt Nam, tham gia làm tổng thầu EPC vào một số dự án nhiệt điện của Công ty Công trình điện quốc tế Harbin tại Việt Nam như Dự án Nhiệt điện Hiệp Phước, Nhiệt điện Cao Ngạn, Nhiệt điện Cẩm Phả, Thủy điện Tuyên Quang, Thủy điện Sê San 3A. Thứ trưởng cũng hoan nghênh việc Công ty mở rộng hơn nữa các hoạt động kinh doanh tại Việt Nam, tìm kiếm cơ hội với vai trò là nhà đầu tư, tham gia vào các dự án điện BOT…. Các hoạt động hợp tác giữa các doanh nghiệp sẽ góp phần thúc đẩy hơn nữa quan hệ hữu nghị láng giềng thân thiện giữa Việt Nam và Trung Quốc.

Đánh giá cao vai trò của các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, hợp tác với các Việt Nam trong việc thực hiện Tổng Sơ đồ 7, Thứ trưởng cũng chỉ đạo, yêu cầu Công ty cần tích cực, cố gắng hơn nữa trong việc giảm chi phí vốn cho các hoạt động thu xếp tài chính, đặc biệt với các dự án điện BOT. Bên cạnh đó, trong quá trình triển khai thực hiện các dự án tại Việt Nam Công ty cần chú trọng đảm bảo chất lượng thiết bị cũng như tiến độ triển khai, thực hiện các dự án.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực