Hoàn thiện dự thảo “Thông tư quy định chi tiết một số nội dung về an toàn điện”

Thứ ba, 13/10/2020 17:13
(ĐCSVN) - Cục Kỹ thuật an toàn và môi trường công nghiệp vừa tổ chức Hội thảo “Chuyên đề an toàn điện” ngày 12/10, tại Hà Nội nhằm lấy ý kiến và tham vấn các chuyên gia, cơ quan quản lý nhà nước và các nhà quản lý doanh nghiệp để hoàn thiện Dự thảo trình Bộ Công Thương ban hành “Thông tư quy định chi tiết một số nội dung về an toàn điện”.
 Quang cảnh buổi hội thảo  (Ảnh: A.N)

Tại hội thảo, các bên đã trao đổi về những bất cập trong quá trình thực hiện Thông tư số 31/2014/TT-BCT ngày 02 tháng 10 năm 2014 quy định chi tiết một số nội dung về an toàn điện và Thông tư số 33/2015/TT-BCT ngày 27 tháng 10 năm 2015 quy định về kiểm định an toàn kỹ thuật các thiết bị, dụng cụ điện. Đồng thời nghiên cứu, đề xuất các nội dung sửa đổi, bổ sung phù hợp yêu cầu thực tế đối với các đối tượng thuộc phạm vi điều chỉnh của các thông tư trước đó.

Được biết, Dự thảo Thông tư này bao gồm 7 chương 28 điều quy định chi tiết một số nội dung về an toàn điện bao gồm: Huấn luyện an toàn, xếp bậc và cấp thẻ an toàn điện; Nối đất kết cấu kim loại của nhà ở, công trình trong và liền kề hành lang bảo vệ an toàn đường dây dẫn điện trên không đối với điện áp từ 220 kV trở lên phòng tránh nhiễm điện do cảm ứng; Biển báo an toàn điện; Thỏa thuận khi xây dựng nhà ở, công trình trong hành lang bảo vệ an toàn lưới điện cao áp, chế độ báo báo tai nạn điện; Quy định về kiểm định an toàn kỹ thuật các thiết bị, dụng cụ điện trước khi đưa vào sử dụng và trong quá trình sử dụng, vận hành công trình điện lực.

Phát biểu tại hội thảo, ông Phạm Trọng Thực – Phó Cục trưởng Cục Kỹ thuật an toàn và Môi trường công nghiệp, Bộ Công Thương cho biết, những năm qua, hệ thống văn bản quy phạm pháp luật về lĩnh vực toàn điện từng bước được hoàn thiện, đi vào cuộc sống, góp phần quan trọng vào việc quản lý an toàn điện ngày càng hoạt động có hiệu quả và ổn định trên địa bàn cả nước. Đồng thời cho biết, trong bối cảnh công nghệ nói chung, ngành Điện nói riêng, liên tục có sự phát triển, Thông tư hướng dẫn chi tiết này đã tích hợp, thay đổi, bổ sung hướng dẫn cho phù hợp với các văn bản quy phạm pháp luật mới ban hành.

Ghi nhận các ý kiến được đưa ra tại hội thảo, Đại diện Cục trưởng Cục Kỹ thuật an toàn và Môi trường công nghiệp hy vọng, với các ý kiến tham vấn của các chuyên gia đến cơ quan quản lý nhà nước và các nhà quản lý doanh nghiệp, dự thảo Thông tư sẽ sớm đi vào cuộc sống. Hiện tại, Dự thảo cũng đang được tiếp tục lấy ý kiến hoàn thiện, mục tiêu sớm ban hành vào cuối năm 2020.

A.N

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực