Học bổng Chính phủ Australia bắt đầu tiếp nhận hồ sơ nhập học 2022

Thứ sáu, 29/01/2021 18:08
(ĐCSVN) – Theo Đại sứ Australia tại Hà Nội, Chính phủ nước này chính thức tiếp nhận hồ sơ xin học bổng nhập học 2022 từ ngày 1/2 đến hết 30/4/2021.

Theo đó, các ứng viên nộp hồ sơ trực tuyến tại http://bit.ly/AustraliaAwardsScholarship.

Ưu tiên các ứng viên là người khuyết tật, khu vực nông thôn khó khăn và dân tộc thiểu số (Ảnh: ĐSQ) 

Chính phủ Australia sẽ tăng số lượng học bổng cho vòng tuyển chọn này, kết quả cuối cùng dự kiến được thông báo vào tháng Tám năm 2021.

Học bổng Chính phủ Australia (AAS) không chỉ mang đến cho người nhận học bổng cơ hội đạt được bằng cấp mà cả cơ hội thay đổi cuộc đời. AAS là học bổng uy tín do chính phủ Australia tài trợ toàn phần cho thế hệ lãnh đạo tương lai của Việt Nam. Thông qua nghiên cứu và học tập ở bậc học thạc sỹ, người nhận học bổng được tiếp nhận nền giáo dục đẳng cấp thế giới, xây dựng mạng lưới cá nhân và chuyên môn, được trải nghiệm nền văn hóa đa dạng của Australia, đồng thời được bồi dưỡng kiến thức và kỹ năng trong các ngành học ưu tiên nhằm tạo nên sự thay đổi cho sự phát triển của Việt Nam. Năm nay, lĩnh vực y tế được thêm vào danh sách các ngành học được ưu tiên, với mục tiêu hỗ trợ khả năng thích ứng và phục hồi của Việt Nam sau đại dịch COVID-19.

Ứng viên là người khuyết tật, người thuộc vùng nông thôn khó khăn và là người dân tộc thiểu số được khuyến khích nộp hồ sơ xin học bổng. Chương trình có chính sách xem xét, hỗ trợ để đảm bảo sự tham gia bình đẳng của nhóm ứng viên này.

Hy vọng hỗ trợ hợp tác giáo dục Việt Nam - Australia hiệu quả (Ảnh: ĐSQ) 

Thông tin đầy đủ về chương trình Học bổng Chính phủ Australia, bao gồm các tiêu chí hợp lệ được đăng  tải tại: http://australiaawardsvietnam.org

Đến nay, chính phủ Australia đã cấp hơn 6.000 học bổng AAS cho công dân Việt Nam để học tập tại Australia. Sau khi trở về Việt Nam, các cựu sinh đã đóng góp cho sự phát triển của Việt Nam và đảm nhận các vị trí cao trong chính phủ cũng như trong các doanh nghiệp.

HNV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực