Học trực tuyến FUNiX chính thức ra mắt tại Nhật Bản

Thứ sáu, 05/02/2021 19:35
(ĐCSVN) - Hiện diện tại Nhật Bản, FUNiX Japan chính thức đưa cách học trực tuyến FUNiX Way đến với những người trẻ Nhật Bản có đam mê, định hướng theo đuổi ngành Công nghệ thông tin (CNTT).

Vừa mới đây, Lễ ra mắt FUNiX Japan có sự tham gia của ông Trương Gia Bình - Chủ tịch Tập đoàn FPT, bà Chu Thị Thanh Hà - Chủ tịch FPT Software, ông Trần Đăng Hoà – Giám đốc Điều hành FPT Software, ông Nguyễn Thành Nam - Nhà sáng lập FUNiX, ông Nguyễn Việt Vương - Giám đốc FPT Japan cùng đại diện các đối tác doanh nghiệp, trường đại học của FUNiX tại Việt Nam và Nhật Bản.

leftcenterrightdel
Các điểm cầu trong lễ ra mắt trực tuyến (Ảnh: PV) 

Ông Hoàng Văn Cương - Giám đốc FUNiX Japan cho biết, đơn vị dự kiến tuyển sinh 500 học viên trong năm 2021, 1.000 học viên trong năm 2022 và 2.000 học viên trong năm 2023. Các chương trình đào tạo chính của FUNiX tại Nhật Bản được triển khai bao gồm Phổ cập kiến thức lập trình căn bản (Language of the future - đào tạo một số ngôn ngữ lập trình như Python, Java, C++) và các môn công nghệ mới như IoT, Automotive, Machine learning, Blockchain, Data Science.

Theo đó, đối tượng học viên chính của FUNiX Japan là học sinh - sinh viên các trường phổ thông, đại học và nhân viên các công ty tại Nhật Bản. Thông qua các chương trình, khóa học trên nền tảng online được thiết kế linh hoạt của FUNiX, học viên có cơ hội học tập để phổ cập, nâng cao kiến thức về công nghệ, chuyên môn, trở thành công dân của xã hội 5.0. FUNiX Japan cũng góp phần đắc lực trong việc đào tạo nhân lực đáp ứng theo nhu cầu thực của doanh nghiệp tại Nhật.

Lễ ra mắt cũng công bố hợp tác đào tạo giữa FUNiX Japan cùng các tổ chức Nhật Bản như ĐH Gunma và GTI Consortium. Hợp tác mở đường cho những hợp tác chuyên sâu của FUNiX về đào tạo và trao đổi đào tạo trong tương lai với các trường đại học tại Nhật Bản, đồng thời góp phần nâng cao vị thế của FUNiX trong hệ thống các trường đại học tại Nhật; đặc biệt giúp tăng cơ hội việc làm cho học viên thông qua mạng lưới kết nối với các doanh nghiệp lớn.

Giáo sư Tsuda Daisuke, Phó Giám Đốc Trung tâm Giáo dục Toàn cầu, ĐH Shinshu chia sẻ mong muốn FUNiX có thể cung cấp tài liệu học tập chất lượng cao về các kỹ năng đang thiếu hụt, và tôi tin tưởng hệ thống mentoring cũng sẽ hoạt động hiệu quả tại Nhật. “Tôi cũng kỳ vọng FUNiX có thể cung cấp một hệ thống vượt qua cả học tập cá nhân, và hỗ trợ việc sinh viên chủ động học tập, đồng thời bồi dưỡng quan hệ giữa người với người - vốn thiếu hụt khi học online” – Giáo sư Tsuda nói Daisuke.

Trước đó, trong tháng 1/2021, FUNiX Japan đã đón nhận những học viên Nhật Bản đầu tiên nhập học khóa Data Science. Học viên tốt nghiệp FUNiX Japan sẽ nhận được những quyền lợi như của sinh viên FUNiX. Cụ thể: Về tuyển dụng, học viên có cơ hội được xét tuyển vào các công ty có hợp tác với FUNiX như FPT Japan, các công ty tại Việt Nam và Nhật; Về network, được tham gia mạng lưới cựu học viên FUNiX, tiếp cận các công nghệ, kiến thức mới và cơ hội việc làm; Về bằng cấp, học viên có cơ hội chuyển đổi tín chỉ tương đương với các trường đại học có ký kết hợp tác cùng FUNiX.

Theo Tiến sĩ Nguyễn Thành Nam, trong xã hội có tính tự học cao đồng thời chú trọng đào tạo các kỹ năng 4.0 như Nhật Bản, FUNiX có cơ hội rất lớn để triển khai rộng rãi nhờ chi phí hợp lý, mang lại cho người học sự chủ động và môi trường quốc tế hóa.

Cũng theo ông Nguyễn Thành Nam: “Sau 5 năm, FUNiX đã có hơn 10.000 sinh viên. Tôi tin rằng đã đến lúc hợp tác với FPT Japan để giới thiệu về cách học mới này tại Nhật. Với gần 20 năm làm việc với khách hàng Nhật, tôi tin rằng các bạn trẻ Nhật sẽ làm quen rất nhanh với cách học này. Hành trình nghìn dặm bắt đầu với một bước chân. Hôm nay chính là bước chân đầu tiên của chúng tôi”.

Đánh giá cao sự ra mắt của FUNiX Japan, ông Trương Gia Bình – Chủ tịch Tập đoàn FPT tin tưởng FUNiX có thể có nhiều đóng góp cho Nhật Bản như: Giải quyết sự thiếu hụt trong ngành CNTT về các kỹ năng chuyển đổi số như dữ liệu lớn, điện toán đám mây, IOT, Blockchain, AI, API…; góp phần chuyển đổi số về con người, đặc biệt trong giáo dục là cách học với phương pháp đào tạo trực tuyến FUNiX Way. “Trong chuyến thăm của Thủ tướng Nhật Bản đến Việt Nam, chúng tôi đã cam kết với Thủ tướng hai nước rằng chúng tôi sẽ đóng góp vào chuyển đổi số. Và hôm nay, chúng tôi góp phần hiện thực hoá chuyển đổi số bằng giáo dục qua việc ra mắt FUNiX Japan. Tôi hy vọng rằng các sinh viên, giáo viên, đối tác đại học và doanh nghiệp sẽ hỗ trợ FUNiX Japan để thực hiện được những điều này” – ông Bình phát biểu.

 Ra mắt năm 2015, FUNiX là nền tảng đào tạo lập trình trực tuyến có chương trình đào tạo tập trung vào lĩnh vực phần mềm. Học viên học trực tuyến theo cách học FUNiX Way, với học liệu bao gồm nguồn MOOC do các trường đại học, chuyên gia uy tín trên thế giới giảng dạy kết hợp các dự án (project) thực hành chuyên sâu. Trong quá trình học, học viên được hỗ trợ chuyên môn một kèm một với đội ngũ làm việc trong ngành Công nghiệp phần mềm (mentor) và được cán bộ hỗ trợ học tập cá nhân (gọi là Hannah) thúc đẩy. Sau 5 năm hoạt động, FUNiX hiện đã có hơn 10.000 học viên trực tuyến từ khắp mọi miền Việt Nam và một số quốc gia như Singapore, Indonesia, Nhật Bản... Đội ngũ hơn 4000 mentor môn là các chuyên gia đến từ các công ty, đơn vị trong lĩnh vực CNTT.

 

 

 

HA.NV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực