leftcenterrightdel
"Khởi động chương trình đưa nhãn và nông sản Hưng Yên lên sàn thương mại điện tử” 

Ngày 15/7, UBND tỉnh Hưng Yên tổ chức Hội nghị kết nối cung cầu tiêu thụ nhãn và nông sản tỉnh Hưng Yên theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến với 72 điểm cầu trong và ngoài nước.

Đây là hoạt động xúc tiến thương mại (XTTM) quan trọng trong chuỗi các hoạt động quảng bá, xúc tiến tiêu thụ nông sản năm 2021 do UBND tỉnh Hưng Yên phối hợp với Bộ Công Thương và các Bộ, ngành, địa phương tổ chức. Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải tham dự và cắt băng xuất hành đưa nhãn lồng Hưng Yên vào các hệ thống phân phối.

Năm 2021, diện tích nhãn lồng cho thu hoạch của Hưng Yên khoảng 4.500 ha; trong đó, nhãn trồng theo tiêu chuẩn VietGAP cho sản phẩm chất lượng cao là hơn 1.300 ha. Sản lượng nhãn ước đạt khoảng 50.000 - 55.000 tấn, cao hơn năm 2020 từ 15 - 20%.

Theo Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải, thông qua chương trình kết nối như hội nghị này, chuỗi cung ứng sẽ được mở rộng và củng cố; đồng thời có thêm nhiều chuỗi cung ứng được hình thành, góp phần đưa nông sản của Việt Nam đi xa hơn và bền vững hơn.   

Để triển khai những giải pháp có tính căn cơ, bền vững, Bộ Công Thương sẽ tiếp tục phối hợp với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, các Bộ, ngành liên quan và các địa phương định hướng chính sách, có cơ chế khuyến khích hình thành và nhân rộng mô hình chuỗi giá trị nông nghiệp từ sản xuất đến tiêu thụ với căn cứ là nhu cầu của thị trường. “Thông qua những chương trình kết nối như Hội nghị ngày hôm nay, tôi tin tưởng rằng những chuỗi cung ứng hiện tại sẽ được mở rộng và củng cố, đồng thời sẽ có thêm nhiều chuỗi cung ứng mới được hình thành, góp phần đưa nông sản của nước ta đi được xa hơn và bền vững hơn” - Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải khẳng định.

Ông Nguyễn Hữu Nghĩa, Bí thư Tỉnh ủy Hưng Yên khẳng định, tỉnh sẵn sàng đón chào, lắng nghe, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước tiếp cận cơ hội kinh doanh và tham gia ký kết các hợp đồng mua bán nhãn cũng như các nông sản của tỉnh; đặc biệt, nông sản Hưng Yên hướng đến thị trường Mỹ, châu Âu, châu Á, nhất là tỉnh Quảng Tây và Vân Nam (Trung Quốc).

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hữu Nghĩa nhấn mạnh, thời gian tới, Hưng Yên tiếp tục thực hiện tái cơ cấu ngành nông nghiệp gắn với xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu; đồng thời, triển khai đồng bộ các giải pháp cho sản xuất, phân phối tiêu thụ nhãn và nông sản địa phương; phục vụ tốt nhất việc giao thương, kết nối tiêu thụ nhãn và các nông sản khác, không để xảy ra tình trạng được mùa rớt giá.

Ông Hồ Tỏa Cầm - Tham tán công sứ phụ trách kinh tế và thương mại, Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam khẳng định, Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam sẵn sàng kết nối để tiêu thụ nhãn và các nông sản khác tại Hưng Yên, tạo điều kiện thuận lợi để các mặt hàng nông sản của Việt Nam được xuất khẩu sang Trung Quốc. Để làm được điều đó, Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam sẽ tăng cường xúc tiến thương mại, làm cầu nối giữa tỉnh Hưng Yên và các tỉnh của Trung Quốc; đồng thời, tạo điều kiện thuận lợi cho thông quan hàng nông sản; giới thiệu và khuyến khích các doanh nghiệp Trung Quốc đầu tư, chế biến các mặt hàng nông sản của Việt Nam.

Trong khuôn khổ hội nghị đã diễn ra hoạt động “Khởi động chương trình đưa nhãn và nông sản Hưng Yên lên sàn thương mại điện tử”; chương trình ký kết hợp tác tạo điều kiện lưu thông, tăng cường hỗ trợ tiêu thụ nhãn và nông sản Hưng Yên tại các kênh phân phối ở thị trường trong nước; sự kiện cắt băng xuất hành đưa nhãn lồng Hưng Yên vào các hệ thống phân phối.

Tin, ảnh: A.N