Kết nối cho sản phẩm OCOP và tinh hoa hàng Việt

Thứ năm, 23/06/2022 14:55
(ĐCSVN) – Từ ngày 22 đến hết ngày 26/6/2022 tại Trung tâm thương mại và siêu thị GO! Cần Thơ diễn ra Tuần lễ OCOP và các sản phẩm tinh hoa hàng Việt Nam 2022.

Ngày 22/6, Sở Công Thương thành phố Cần Thơ phối hợp cùng Tập đoàn Central Retail Việt Nam khai mạc Tuần lễ OCOP (Chương trình Mỗi xã một sản phẩm) và các sản phẩm tinh hoa hàng Việt Nam 2022 tại Trung tâm Thương mại GO! Cần Thơ ở phường Hưng Phú, quận Cái Răng.

Sự kiện nhằm tăng cường liên kết, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất đạt tiêu chuẩn Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP). Đây cũng là cơ hội giúp các daonh nghiệp, thương nhân phân phối, hộ kinh doanh trên địa bàn thành phố bổ sung các sản phẩm chất lượng vào danh mục hàng hóa kinh doanh của mình, đồng thời tìm kiếm cơ hội kinh doanh, hợp tác với các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất của các tỉnh, thành phố.

Gian hàng bày bán các sản phẩm OCOP tại siêu thị GO! Cần Thơ. Ảnh: TTXVN 

Đặc biệt, với lưu lượng khách hàng rất lớn đến với Trung tâm thương mại GO! Cần Thơ trong thời gian diễn ra sự kiện, Ban tổ chức kỳ vọng, sự kiện sẽ là cơ hội tốt để các chủ thể OCOP trực tiếp giới thiệu và bán các sản phẩm OCOP đến tay người tiêu dùng; giải thích những thắc mắc và tiếp thu góp ý của người tiêu dùng về sản phẩm của mình, từ đó có ý thức nâng cao chất lượng, mẫu mã sản phẩm, tăng sức cạnh tranh cho sản phẩm OCOP trên thị trường.

Tuần lễ OCOP và các sản phẩm tinh hoa hàng Việt Nam 2022 có sự tham gia của 19 gian hàng của 11 tỉnh, thành phố trưng bày, giới thiệu trên 150 sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc sản, đặc trưng của các doanh nghiệp, hợp tác xã, làng nghề, các cơ sở sản xuất đến từ khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, Thành phố Hồ Chí Minh, tỉnh Đồng Nai.

Các sản phẩm tham gia trưng bày tại hội chợ bao gồm các sản phẩm OCOP đạt chuẩn từ 3 sao như sản phẩm dược trà, thực phẩm chế biến, thực phẩm đóng gói (tỉnh Kiên Giang); sản phẩm hạt điều, ca cao, mật ong (tỉnh Đồng Nai); các sản phẩm đặc thù của tỉnh Đồng Tháp, Tây Ninh,… với bao bì, mẫu mã phong phú, đa dạng.

Trong tuần lễ này, đại diện bộ phận thu mua của Central Retail Việt Nam sẽ trực tiếp trao đổi với các nhà cung cấp tiềm năng nhằm chia sẻ, cung cấp các quy trình hàng vào siêu thị; góp ý cải tiến bao bì mẫu mã phù hợp hơn với kênh bán lẻ hiện đại; cung cấp địa chỉ công ty, địa chỉ email, số điện thoại… qua đó giúp các DN, HTX, các chủ thể OCOP của TP Cần Thơ thuận tiện, nhanh chóng đưa hàng hóa OCOP vào kinh doanh tại Hệ thống siêu thị GO!, Big C thuộc Central Retail.

Dịp này, Central Retail cũng tiến hành ký kết thỏa thuận hợp tác (MOU) với Sở Công Thương TP Cần Thơ về việc xúc tiến phát triển sản phẩm OCOP TP Cần Thơ trong hệ thống phân phối của Central Retail.

HN (t/h)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực