Khai mạc chuỗi triển lãm quốc tế chuyên ngành công nghiệp dệt may

Thứ tư, 27/07/2022 16:46
(ĐCSVN) - Sau 2 năm gián đoạn do dịch COVID-19, Triển lãm quốc tế ngành công nghiệp dệt may - thiết bị và nguyên phụ liệu 2022 (SaigonTex & SaigonFabric 2022) đã tổ chức trở lại với hàng ngàn lượt khách đã tham dự.

Triển lãm Quốc tế ngành công nghiệp Dệt May - Thiết bị và nguyên phụ liệu 2022 (SaigonTex và SaigonFabric 2022) do Tập đoàn Dệt may Việt Nam (VINATEX) và Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam tại Tp. Hồ Chí Minh (VCCI HCM) phối hợp cùng nhiều hiệp hội, doanh nghiệp trong và ngoài nước tổ chức đã khai mạc sáng 27/7 tại Trung tâm Triển lãm Sài Gòn (SECC) quận 7, Tp. Hồ Chí Minh.

Theo Tập đoàn Dệt may Việt Nam (Vinatex), triển lãm là cơ hội tốt giúp các doanh nghiệp dệt may Việt Nam tiếp cận với những thế hệ công nghệ tiên tiến nhất, thiết bị hiện đại nhất, từ đó có thể xác định định hướng đầu tư trong thời gian tới. Điểm mới của triển lãm năm nay là tập trung vào các loại máy may công nghiệp chất lượng cao, hệ thống công nghệ tự động hóa cao, cung cấp các giải pháp kỹ thuật số cho ngành may mặc. Các sản phẩm máy móc được trưng bày, giới thiệu tại triển lãm đều là những công nghệ mới, tiên tiến nhất trên thế giới; nguyên phụ liệu cũng đa dạng từ phụ kiện may mặc, vải, cho tới các nguyên phụ liệu khác.

leftcenterrightdel
 Triển lãm là cơ hội tốt giúp các doanh nghiệp dệt may Việt Nam tiếp cận với những thế hệ công nghệ tiên tiến nhất, thiết bị hiện đại nhất. (Ảnh: congthuong)

Thông qua SaigonTex và SaigonFabric 2022, Vinatex cùng bộ, ngành, hiệp hội và cộng đồng doanh nghiệp sẽ thúc đẩy quảng bá, tiếp thị sản phẩm, thương hiệu ngành dệt may Việt Nam và nắm bắt xu hướng phát triển mới của ngành trên thị trường toàn cầu. Đặc biệt, ngành dệt may Việt Nam sẽ không ngừng nỗ lực cải tiến chuỗi cung ứng từ sản xuất đến thị trường, trong đó chú trọng hội nhập công nghệ và quản trị số.

SaigonTex và SaigonFabric 2022 diễn ra với quy mô diện tích gian hàng gần 10.000 m2; trong đó, có sự tham gia của 278 đơn vị triển lãm đến từ 16 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, gồm: Trung Quốc, Đức, Hong Kong (Trung Quốc), Ấn Độ, Indonesia, Italy, Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, Pakistan, Singapore, Đài Loan (Trung Quốc), Thái Lan, Thổ Nhĩ Kỳ, Vương quốc Anh, Hoa Kỳ và Việt Nam.

Chuỗi triển lãm được phân chia thành nhiều khu vực dành cho hiệp hội, thương hiệu dệt may hàng đầu của các quốc gia như Hàn Quốc có Kosmas, Kotmi, KTTA; Đài Loan (TTF, TAMI), Hoa Kỳ (Hiệp hội Bông Quốc tế Mỹ - CCI), Việt Nam (VITAS, VINATEX, AGTEK)… Còn cộng đồng doanh nghiệp mang đến chuỗi triển lãm hàng loạt thiết bị, nguyên phụ liệu, công nghệ tiên tiến nhất thế giới hiện nay cho thị trường dệt may Việt Nam.

Trong khuôn khổ triển lãm sẽ có một số hội thảo nhiều doanh nghiệp quan tâm như: Đánh giá tác động của chính sách kiểm soát phát thải khí carbon trên thế giới đến sản xuất và kinh doanh hàng dệt may; Giải pháp chuyển đổi số cho thách thức về nguồn nhân lực ngành dệt may; Truy xuất nguồn gốc nguyên liệu trước tác động của tình hình địa chính trị mới; Các biện pháp phòng vệ thương mại dệt may - da giày trong hiệp định thương mại tự do… Tham dự chuỗi hội thảo này, doanh nghiệp sẽ được cập nhật chính sách, giải pháp, trong việc lập kế hoạch, khắc phục những thách thức để nâng cao năng lực sản xuất, năng lực cạnh tranh, sẵn sàng hội nhập vào thị trường dệt may quốc tế.

NK

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực