Khai mạc Tuần Xúc tiến tiêu thụ sản phẩm OCOP, sản phẩm nông nghiệp Quảng Ninh năm 2022

Thứ sáu, 01/07/2022 14:34
(ĐCSVN) - Tối 30/6, tại dãy phố cổ, Công viên Hạ Long Park, Sở Công Thương phối hợp với Ban Chỉ đạo OCOP tỉnh Quảng Ninh tổ chức Khai mạc Tuần Xúc tiến tiêu thụ sản phẩm OCOP, sản phẩm nông nghiệp Quảng Ninh năm 2022.

Tham gia Tuần Xúc tiến tiêu thụ sản phẩm OCOP, sản phẩm nông nghiệp Quảng Ninh năm 2022 có trên 30 gian hàng với trên 150 sản phẩm tiêu biểu của các doanh nghiệp, Hợp tác xã trên địa bàn 13/13 huyện, thị xã, thành phố của tỉnh.

Đây là hoạt động chuyên đề định kỳ hàng năm được tỉnh Quảng Ninh tổ chức tại các Trung tâm thương mại và Khu du lịch lớn trên địa bàn tỉnh. Sự kiện nhằm kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP, sản phẩm nông sản Quảng Ninh ra thị trường và tới đông đảo người dân, du khách đến vui chơi, tham quan tại Quảng Ninh trong dịp du lịch hè.

Đồng thời, đây cũng là hoạt động kết nối các nhà sản xuất sản phẩm OCOP trong tỉnh với thị trường tiêu thụ gắn với du lịch. Giúp nhà sản xuất sản phẩm OCOP phát triển các đại lý, kênh phân phối và định hướng phát triển hoạt động sản xuất hàng hóa cung ứng ra thị trường, phục vụ sức tiêu dùng của người dân. Qua đó, tiếp tục quảng bá và đưa sản phẩm OCOP Quảng Ninh trở thành sản phẩm dịch vụ, quà tặng phục vụ nhu cầu mua sắm của khách du lịch trong và ngoài nước khi tới với Quảng Ninh.

Người dân, du khách thăm quan, mua sắm các sản phẩm OCOP tại Tuần xúc tiến.
(Ảnh: baoquangninh.com.vn) 

Thông qua hoạt động tổ chức sự kiện để tiếp cận người tiêu dùng, từ đó hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã OCOP nâng cao giá trị sản phẩm về mẫu mã bao bì và chất lượng đáp ứng nhu cầu thị trường địa phương,…

Kể từ khi Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm" được khởi động từ năm 2013, là địa phương Việt Nam đầu tiên tập trung phát triển sản phẩm đặc sản, Quảng Ninh đã luôn xác định rõ quan điểm, đây là chương trình phát triển kinh tế quan trọng theo hướng nội sinh, có sự liên kết chặt chẽ, bền vững giữa người sản xuất, chế biến và tiêu thụ, do đó cần có nhận thức đúng đắn, cách làm và bước đi phù hợp.

Nhờ đó, các sản phẩm OCOP Quảng Ninh dần tự khẳng định chất lượng và những điểm đặc biệt riêng, chỉ có thể có trong các sản phẩm đặc sản của từng vùng miền. Các sản phẩm OCOP của tỉnh từng bước phát triển theo hướng bền vững và tạo được lòng tin với người tiêu dùng trong, ngoài tỉnh. Không chỉ có vậy, cùng với Chương trình xây dựng Nông thôn mới, OCOP đã góp phần thúc đẩy tái cơ cấu ngành nông nghiệp, phát triển sản xuất theo hướng hàng hóa tập trung, xây dựng thương hiệu, gia tăng giá trị sản phẩm, nâng cao trình độ sản xuất kinh doanh của các chủ thể.

Đồng thời, phát huy được các tiềm năng lợi thế sẵn có từ các sản phẩm truyền thống văn hóa địa phương; tạo ra sản phẩm có chất lượng phục vụ du lịch, dịch vụ và đóng góp không nhỏ vào tăng trưởng kinh tế của tỉnh, mang lại thu nhập cao cho cộng đồng dân cư nông thôn, tham gia tích cực vào công cuộc xóa đói giảm nghèo, chương trình tác động mạnh mẽ tới thương hiệu, chất lượng hàng hóa và dịch vụ nông nghiệp, tạo sự chuyển biến tích cực trong sản xuất nông nghiệp, góp phần nâng cao thu nhập bền vững cho người dân và thương hiệu OCOP, từng bước trở thành thương hiệu mạnh trên thị trường trong nước, khu vực và quốc tế.

NK

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực