Khơi dậy tiềm năng bất động sản Ninh Thuận

*Thành lập Văn phòng đại diện Hội môi giới Bất động sản Việt Nam tại Ninh Thuận
Thứ năm, 29/04/2021 21:46
(ĐCSVN) – Nình Thuận đang nổi lên như một thị trường bất động sản giàu tiềm năng với việc sở hữu nhiều ưu thế để phát triển du lịch, sự hoàn thiện của cơ sở hạ tầng cùng nguồn quỹ đất sạch và chính sách thu hút đầu tư.

Được xem như "trái tim" của du lịch Nam miền Trung, Ninh Thuận được thiên nhiên ưu đãi cảnh quan đẹp và đa dạng, gồm núi, sa mạc, rừng và biển, bên cạnh các di tích văn hóa... Với vị trí giao điểm của 3 trục giao thông chiến lược là đường sắt Bắc - Nam, Quốc lộ 1A, Quốc lộ 27, cách sân bay quốc tế Cam Ranh một giờ đi ôtô... Ninh Thuận có lợi thế đặc biệt trong việc di chuyển và giao thương. Đặc biệt, Ninh Thuận có đường bờ biển dài 105 km với nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng như bãi biển Ninh Chữ - Bình Sơn, Cà Ná, Bình Tiên, vịnh Vĩnh Hy…

Sở hữu nhiều ưu thế về cảnh quan thiên nhiên, Ninh Thuận được các chuyên gia đánh giá là hội tụ nhiều tiềm năng phát triển ngành công nghiệp không khói. Đây cũng là yếu tố “cộng hưởng” mạnh mẽ cho thị trường bất động sản từng bước “thay da đổi thịt”.

 Tháp Chăm nổi tiếng tại Ninh Thuận (Ảnh: PV)

Mặc dù, sở hữu nhiều lợi thế phát triển bất động sản, song Ninh Thuận vẫn là địa phương thiếu vắng nhiều sản phẩm cao cấp ở cả phân khúc nhà ở và nghỉ dưỡng.

Hơn nữa, theo chủ trương phát triển được Chính phủ phê duyệt, Ninh Thuận sẽ trở thành Trung tâm năng lượng tái tạo của cả nước (điện gió, điện mặt trời, đầu tư dự án Thủy điện tích năng Bắc Ái, tổ hợp điện khí, khí thiên nhiên hóa lỏng LNG – Cà Ná) và chủ trương bổ sung các khu du lịch Bình Tiên 1, Vĩnh Hy, Cà Ná – Mũi Dinh vào các khu du lịch quốc gia. Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng hàng không, sân bay toàn quốc thời kỳ 2020 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Ông Trần Quốc Nam, Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận cho biết: Ninh Thuận là tỉnh Duyên hải Nam Trung Bộ, nằm trên giao điểm của 3 trục giao thông chiến lược là đường sắt Bắc - Nam, Quốc lộ 1A và Quốc lộ 27 lên Nam Tây Nguyên. Ninh Thuận có vị trí địa lý quan trọng nằm ngã ba nối liền vùng kinh tế trọng điểm Đông Nam Bộ với Nam Trung Bộ và Tây Nguyên trong chuỗi liên kết các tỉnh Duyên hải miền Trung.

Đáng chú ý, thị trường bất động sản nơi đây đang được đánh giá có nhiều tiềm năng. Tuy nhiên, để từng bước vững mạnh và phát triển, thị trường bất động sản nơi đây vẫn có một tổ chức, đầu tàu dẫn dắt kinh nghiệm, tham vấn hướng đi cho các sàn giao dịch bất động sản tại địa phương đồng thời lực lượng môi giới bất động sản của tỉnh cũng cần có môi trường làm việc chuyên nghiệp, nắm bắt được các thông tin chính xác và kịp thời, tạo thêm nhiều mối quan hệ bổ trợ lẫn nhau. Xuất phát từ yêu cầu trên, việc ra mắt Hội Môi giới bất động sản Việt Nam tại Ninh Thuận là cần thiết và được xem là một trong những yếu tố quan trọng hàng đầu của Hội Môi giới bất động sản Việt Nam.

Được biết, ngày 6/5 tới đây, lễ ra mắt Văn phòng Hội sẽ chính thức diễn ra. Theo đó, Văn phòng Hội Môi giới bất động sản Việt Nam tại Ninh Thuận sẽ có trụ sở tại phường Thanh Sơn , TP. Phan Rang - Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận.

HA.NV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực