Khởi động Chuyên mục “Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam” trên VTV1

Thứ sáu, 14/01/2022 11:04
(ĐCSVN) – Chuyên mục “Thương hiệu quốc gia Việt Nam” trên sóng VTV1 do Bộ Công Thương phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam triển khai thực hiện, là kênh thời sự - chính luận - tổng hợp, thực hiện nhiệm vụ chính trị quan trọng được Đảng, Nhà nước và Chính phủ giao, giữ vai trò chủ đạo trong công tác thông tin, tuyên truyền, định hướng dư luận.
Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên cùng lãnh đạo Đài truyền hình Việt Nam và các đại biểu thực hiện nghi lễ khởi động chuyên mục (Ảnh: A.N)

Ngày 12/1, tại Hà Nội, Bộ Công Thương phối hợp cùng Đài truyền hình Việt Nam tổ chức Lễ khởi động Chuyên mục “Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam” trên sóng VTV1. Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên tham dự sự kiện và thực hiện nghi lễ khởi động chuyên mục.

"Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam" là chương trình xúc tiến thương mại đặc thù, dài hạn và duy nhất của Chính phủ về xây dựng, phát triển thương hiệu quốc gia thông qua thương hiệu sản phẩm, được Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp với các Bộ, Ngành triển khai thực hiện từ năm 2003.

Hiện tại, Việt Nam đã công nhận được 124 doanh nghiệp, với 285 sản phẩm được xét chọn đạt Thương hiệu quốc gia.

Để tiếp tục nâng cao hiệu quả hoạt động của Chương trình, ngày 08 tháng 10 năm 2019, Thủ tướng Chính phủ đã ký các Quyết định số 1320/QĐ-TTg phê duyệt "Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam" từ năm 2020 đến năm 2030 và Quyết định số 30/2019/QĐ-TTg ban hành Quy chế xây dựng, quản lý, thực hiện Chương trình. Theo đó, mục tiêu đến năm 2030, Việt Nam sẽ xây dựng và phát triển được 1.000 sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam.

Để đạt được mục tiêu này, một trong những nội dung quan trọng của Chương trình được Thủ tướng Chính phủ giao là nâng cao nâng cao nhận thức xã hội, của các cấp, các ngành và đặc biệt là cộng đồng doanh nghiệp về vai trò, ý nghĩa của Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam cũng như việc xây dựng và phát triển thương hiệu trong hoạt động sản xuất, kinh doanh và đầu tư.

Đồng thời, Chương trình cũng thực hiện việc tuyên truyền quảng bá về hình ảnh quốc gia Việt Nam, quốc gia có uy tín về hàng hóa và dịch vụ, để tăng niềm tự hào và sức hấp dẫn của đất nước và con người Việt Nam, góp phần thúc đẩy phát triển ngoại thương và nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia cũng như tôn vinh các thương hiệu sản phẩm, doanh nghiệp tiên phong, tiêu biểu đại diện cho Thương hiệu quốc gia Việt Nam.

Ông Vũ Bá Phú – Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại, Trưởng Ban thư ký "Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam" nhấn mạnh: Chuyên mục “Thương hiệu quốc gia Việt Nam” trên sóng VTV1 là một trong những nội dung hoạt động triển khai Quyết định trên của Thủ tướng Chính phủ, được Bộ Công Thương phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam triển khai thực hiện. Đây là kênh thời sự - chính luận - tổng hợp, thực hiện nhiệm vụ chính trị quan trọng được Đảng, Nhà nước và Chính phủ giao, giữ vai trò chủ đạo trong công tác thông tin, tuyên truyền, định hướng dư luận.

Chuyên mục nhận được sự tiên phong đồng hành của Công ty Cổ phần Tập đoàn TH, doanh nghiệp đã 3 lần liên tiếp được vinh danh là doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam từ năm 2016. Chuyên mục sẽ phát sóng từ thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần (trừ thứ 6) vào lúc 17h20, liên tục 12 tháng; sẽ giúp lan tỏa giá trị và niềm tự tôn, tự hào của các doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam. Qua đó, khơi dậy trách nhiệm của cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam nói chung và các doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam đối với việc xây dựng và phát triển giá trị Việt Nam, vì một Việt Nam hùng cường trong tương lai.

Với cách kể chuyện hiện đại, đa chiều, thông tin chính thống, đáng tin cậy, gắn liền với dòng thời sự, Chuyên mục “Thương hiệu quốc gia Việt Nam” phát sóng trên VTV1 sẽ mang đến những câu chuyện của các sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam trên hành trình xây dựng, phát triển và theo đuổi để xứng đáng là các sản phẩm hàng đầu, tiên phong trong ngành, lĩnh vực, có uy tín trên thị trường, cũng như sự đổi mới, sáng tạo của các doanh nghiệp trong giai đoạn mới, góp phần giúp người tiêu dùng Việt Nam nhận diện những sản phẩm Việt Nam chất lượng và uy tín, gia tăng niềm tin vào sản phẩm nước nhà. Qua đây không chỉ nâng cao nhận thứ của người tiêu dùng trong nước về Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam Việt Nam mà còn tạo được địa chỉ tin cậy không chỉ cho khán giả mà còn cho doanh nghiệp trong việc tìm kiếm thông tin về những sản phẩm, doanh nghiệp chất lượng hàng đầu, từ đó khuyến khích các doanh nghiệp chia sẻ và theo đuổi các giá trị cốt lõi của chương trình: Chất lượng - Đổi mới, sáng tạo - Năng lực tiên phong./.

A.N

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực