Kỷ niệm 15 năm tái thành lập Khoa Phát thanh – Truyền hình, Học viện Báo chí và Tuyên truyền

Thứ ba, 28/08/2018 10:57
(ĐCSVN) - Kể từ năm 2003, Khoa Phát thanh – Truyền hình (PT-TH), Học viện Báo chí và Tuyên truyền đã nhận quyết định tái thành lập và tính đến nay đã trải qua 15 năm xây dựng và phát triển. Trong quá trình đó, Khoa đã có nhiều đóng góp sự nghiệp giáo dục - đào tạo, đặc biệt, lĩnh vực báo chí truyền thông.

Những thông tin này được ghi nhận tại Lễ kỷ niệm 15 năm tái thành lập Khoa PT-TH, Học viện Báo chí và Tuyên truyền ngày 26/8.

Tri ân các thế hệ giảng viên Khoa qua các thời kỳ. (Ảnh: P.V)

Buổi lễ có sự tham dự của PGS.TS Nguyễn Thế Kỷ, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam; GS.TS Tạ Ngọc Tấn, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Hội đồng lý luận Trung ương cùng các thầy cô nguyên lãnh đạo Khoa qua các thời kỳ, cùng đại diện các cơ quan báo chí và nhiều thế hệ giảng viên, sinh viên Khoa Phát thanh - Truyền hình.

Tại Lễ kỷ niệm, PGS.TS Nguyễn Thị Trường Giang, Trưởng Khoa PT-TH khẳng định, thời gian qua, nhiều thế hệ giảng viên Khoa PT-TH đã trưởng thành và được phân công đảm nhiệm những vai trò lãnh đạo, trụ cột ở các cơ quan lớn. Thế hệ giảng viên Khoa PT-TH hôm nay là những người trẻ, nhiệt huyết, luôn đoàn kết và vững tin cùng xây dựng khoa trong giai đoạn mới đầy sức sống, trẻ trung và đột phá.

Theo PGS.TS Nguyễn Thị Trường Giang, trong suốt chặng đường phát triển 15 năm qua, Khoa đã luôn nỗ lực đổi mới phương pháp đào tạo báo chí theo hướng tăng cường thực hành cho sinh viên, tổ chức các câu lạc bộ nghiệp vụ để gắn kết lý thuyết và thực hành. Khoa cũng luôn chú trọng hoạt động nghiên cứu khoa học, nhất là trong vòng 5 năm với 22 đề tài, 16 giáo trình, hơn 100 bài báo khoa học công bố trên các tạp chí khoa học.

Các đại biểu tham gia giao lưu tại chương trình. (Ảnh: P.V)

Với mục đích đào tạo sinh viên báo chí thành thạo nghiệp vụ, ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, Lãnh đạo Học viện Báo chí và Tuyên truyền đã sớm trang bị cho Khoa PT-TH các hệ thống phòng học, thực hành, studio cùng trang thiết bị hiện đại nhất. Cộng hưởng với sự hỗ trợ đó của lãnh đạo Học viện, Ban Chủ nhiệm Khoa cũng đưa ra quyết định thành lập các CLB nghiệp vụ sinh viên, bao gồm: Truyền hình sinh viên STV, phát thanh Sóng Trẻ, Ban Biên tập trang tin Sóng Trẻ... Đây được coi là "xưởng" đào tạo nghề hữu hiệu của Khoa với truyền thống nối tiếp các thế hệ sinh viên đi trước - những người có trách nhiệm, đam mê trong việc dìu dắt, truyền lửa cho các lớp sinh viên tương lai.

Lễ kỷ niệm cũng dành một khoảng thời gian giao lưu giữa các thế hệ giảng viên, sinh viên, các cơ quan báo chí và đối tác của Khoa PT-TH.

Cũng tại buổi lễ, PGS.TS Trương Ngọc Nam, Giám đốc Học viện Báo chí và Tuyên truyền bày tỏ ấn tượng với những kết quả mà Khoa đạt được trong thời gian qua đồng thời thể hiện cảm kích nỗ lực đóng góp của Khoa cho Học viện thời gian qua cũng như ghi nhận các thành tích của Khoa trong suốt thời gian qua. Đồng chí Nam mong muốn, tới đây, Khoa tiếp tục nâng cao chất lượng, tạo lớp nguồn cho ngành PT-TH cả nước.

Khoa PT-TH, trực thuộc Học viện Báo chí và Tuyên truyền được thành lập ngày 28/3/1979. Đến năm 1983, khoa chính thức sáp nhập với Khoa Báo chí. Sau 20 năm, ngày 01/10/2003, khoa lại được tái thành lập trở thành một địa chỉ đi đầu về đào tạo Báo chí trong cả nước, đặc biệt là báo chí đa phương tiện. 
HA.NV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực