Lượng tìm kiếm quốc tế về du lịch Việt Nam tăng

Thứ sáu, 14/01/2022 20:05
(ĐCSVN) - Dữ liệu của Google Destination Insights cho thấy từ đầu tháng 11/2021 đến nay, lượng tìm kiếm quốc tế về du lịch Việt Nam (hàng không và lưu trú) có xu hướng tăng dần đều.

Theo dữ liệu phân tích của Google Destination Insights, lượng tìm kiếm quốc tế về du lịch Việt Nam có xu hướng gia tăng trong thời gian gần đây. Cụ thể, từ đầu tháng 11/2021 đến nay, lượng tìm kiếm quốc tế về du lịch Việt Nam (hàng không và lưu trú) có xu hướng tăng dần đều.

Và từ đầu tháng 12/2021, lượng tìm kiếm đã tăng mạnh hơn hẳn, ngay sau khi Việt Nam khởi động chương trình thí điểm đón khách du lịch quốc tế quay trở lại 5 địa phương là Phú Quốc, Khánh Hòa, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ninh sau gần 2 năm bị gián đoạn bởi dịch bệnh COVID-19.

Sự gia tăng tìm kiếm du lịch Việt Nam là tín hiệu tích cực cho ngành du lịch Việt Nam với những nỗ lực hồi phục và phát triển. (Ảnh minh họa: HT). 

Trước đó, trong tháng 10/2021, lượng tìm kiếm về hàng không tăng khoảng 15% so với cùng kỳ năm 2020. Tuy nhiên, sang đầu tháng 12 đã tăng 167% so với cùng kỳ, đến cuối tháng 12 tăng 282%. Trong khi đó, lượng tìm kiếm về cơ sở lưu trú đầu tháng 12/2021 cũng đã tăng 31%. Cuối tháng 12, con số này có lúc hơn 67% so với cùng kỳ và tiếp tục duy trì ở mức cao khi bước vào đầu năm 2022.

Sự gia tăng tìm kiếm du lịch Việt Nam là tín hiệu tích cực cho ngành du lịch Việt Nam với những nỗ lực hồi phục và phát triển.

Từ cuối tháng 11/2021, Việt Nam đã bắt đầu thí điểm đón khách quốc tế trở lại ở một số vùng du lịch trọng điểm. Để chuẩn bị đón khách quốc tế, Tổng cục Du lịch triển khai chiến dịch truyền thông thu hút khách quốc tế "Sống trọn vẹn tại Việt Nam - Live fully in Vietnam" nhằm quảng bá rộng rãi chiến dịch thí điểm mở cửa du lịch quốc tế, hướng tới mở cửa hoàn toàn trở lại vào năm 2022. Theo Phó Tổng cục Trưởng Hà Văn Siêu, thông điệp này tạo ra hiệu ứng rất tích cực khi du khách thấy Việt Nam vẫn lạc quan, tin tưởng, phát triển du lịch một cách an toàn, trải nghiệm một cách trọn vẹn. Đây cũng là hướng đi để cho các nhà đầu tư và khách du lịch yên tâm khi đến Việt Nam.

Với những nỗ lực của ngành du lịch và các địa phương, Việt Nam đã đón khoảng 3.500 du khách quốc tế theo chương trình thí điểm “hộ chiếu vaccine”. Dự kiến, trong tháng 1/2022, hàng chục chuyến bay chở khách quốc tế tới các điểm đến ở Việt Nam như Phú Quốc, Khánh Hòa, Quảng Ninh. Ngoài ra, nhiều đoàn khách bị hoãn cuối năm 2021 cũng sẽ lên lịch trở lại Việt Nam vào quý I/2022.

 

HT

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực