NAPAS và 13 ngân hàng ký thỏa thuận hợp tác triển khai thúc đẩy thẻ tín dụng nội địa

Thứ sáu, 19/11/2021 16:24
(ĐCSVN) - Ngày 19/11/2021, Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) cùng 13 Ngân hàng, công ty tài chính ký Biên bản ghi nhớ hợp tác triển khai thúc đẩy thẻ tín dụng nội địa.
leftcenterrightdel
NAPAS và 13 ngân hàng ký thỏa thuận hợp tác triển khai thúc đẩy thẻ tín dụng nội địa (Ảnh: M.P) 

Các ngân hàng và công ty tài chính tham gia ký kết gồm có Vietcombank, Vietinbank, BIDV, Agribank, Techcombank, HDBank, Sacombank, ACB, Nam A Bank, OCB, Viet Capital Bank, Viet Bank và công ty tài chính VietCredit.

Theo đó, NAPAS và các Ngân hàng, Công ty tài chính thống nhất thúc đẩy phát triển thẻ tín dụng nội địa hướng đến thực hiện các mục tiêu trong Đề án thanh toán không dùng tiền mặt giai đoạn 2021-2025 của Chính phủ.

Các hoạt động cụ thể được các Ngân hàng, công ty tài chính triển khai gồm xây dựng các chương trình ưu đãi phát hành thẻ tín dụng nội địa; chính sách phê duyệt và cấp tín dụng linh hoạt, thuận tiện nhằm mở rộng đối tượng tiếp cận sản phẩm qua đó gia tăng số lượng thẻ tín dụng nội địa phát hành; mở rộng mạng lưới chấp nhận thanh toán; đẩy mạnh hoạt động truyền thông phổ cập kiến thức, kỹ năng nhằm tạo thói quen sử dụng thẻ thanh toán thường xuyên.

Về phía NAPAS, Công ty sẽ xây dựng các chương trình, chính sách hỗ trợ ngân hàng, công ty tài chính cũng như đảm bảo nguồn lực về hệ thống kỹ thuật, nhân sự triển khai các hoạt động thúc đẩy thẻ tín dụng nội địa

Nhận định về ý nghĩa của việc ký kết thúc đẩy thẻ tín dụng nội địa lần này, Ông Nguyễn Hoàng Long– Phó Tổng giám đốc NAPAS cho biết: “Thẻ tín dụng nội địa là kênh tiếp cận tín dụng chính thức từ ngân hàng/ tổ chức tài chính đáp ứng các nhu cầu chi tiêu hàng ngày cũng như các khoản nhu cầu cấp bách của người dân. Với những giải pháp cụ thể cùng những cam kết chung giữa NAPAS và các ngân hàng, công ty tài chính, chúng tôi tin tưởng thẻ tín dụng nội địa sẽ có nhiều cơ hội phát triển trong thời gian tới và đem lại nhiều lợi ích cho đại bộ phận người dân (đơn giản  và bình dân hóa việc cấp tín dụng), góp phần thúc đẩy thói quen thanh toán không dùng tiền mặt, phổ cập tài chính toàn diện và đẩy lùi tín dụng đen,…”

Chương trình Ngày không tiền mặt 2021 là năm thứ ba NAPAS tham gia đồng hành và phối hợp Báo Tuổi trẻ. Tại các sự kiện trước, NAPAS đã giới thiệu về các phương thức thanh toán mới được triển khai trên nền tảng ứng dụng công nghệ hiện đại, cũng như cập nhật các xu hướng thanh toán tại nhiều quốc gia trên thế giới. Với vai trò kết nối các thành viên là các ngân hàng, đối tác cung cấp dịch vụ thanh toán, các doanh nghiệp, NAPAS luôn mong muốn gắn kết người dân, doanh nghiệp bằng các sản phẩm, dịch vụ thanh toán an toàn, nhiều tiện ích và gia tăng trải nghiệm cho người dùng, nâng cao hiệu quả các hoạt động kinh doanh và thực hiện mục tiêu chuyển đổi số Quốc gia.   

M.P

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực