Ngành hải quan biệt phái công chức để bổ sung nhân sự do COVID-19

Thứ tư, 16/06/2021 16:52
(ĐCSVN) - Căn cứ tình hình dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp, một số cục hải quan tỉnh, thành phố bị ảnh hưởng nặng nề, rất nhiều công chức tại nhiều chi cục phải thực hiện cách ly y tế tập trung theo quy định, đơn vị không đảm bảo được số lượng công chức để giải quyết công việc hàng ngày, gây khó khăn trong việc thực hiện nhiệm vụ. Tổng cục Hải quan vừa triển khai phương án hỗ trợ, bổ sung nhân sự cho một số đơn vị thuộc cục hải quan tỉnh, thành phố gặp khó khăn về mặt nhân sự trong đợt dịch COVID-19.

Đó là nội dung văn bản do Tổng cục Hải quan vừa phát đi về việc biệt phái công chức đến các đơn vị đang gặp khó khăn về nhân sự làm việc để hỗ trợ trong đợt dịch COVID-19.

Theo đó, việc thiếu hụt nhân sự tại các đơn vị thuộc cục hải quan tỉnh, thành phố là do công chức phải thực hiện cách ly y tế, thời gian cách ly có thể không dài, do đó việc bố trí nhân sự từ các đơn vị khác đến để hỗ trợ sẽ thực hiện theo hình thức biệt phái công chức.

Tổng cục Hải quan chỉ biệt phái công chức đến các vị trí công việc phải làm việc trực tiếp và không biệt phải công chức đến các vị trí có thể làm việc online hay có thể bố trí làm việc tại nhà.

Thời gian biệt phải được tính đến khi công chức đảm nhiệm vị trí được tăng cường biệt phái thực hiện xong việc cách ly y tế và trở lại làm việc theo quy định. Thời gian biệt phải tối đa tính đến khi các trường hợp công chức tại đơn vị đó thực hiện xong cách ly y tế theo quy định nhưng không quá 3 năm.

Tổng cục Hải quan ưu tiên lấy nguồn bổ sung từ các đơn vị trong nội bộ cục hải quan tỉnh, thành phố có nhu cầu bổ sung nhân sự.Các đơn vị không bị ảnh hưởng hoặc bị ảnh hưởng ít hỗ trợ, bổ sung cho các đơn vị bị ảnh hưởng nhiều.

Trong trường hợp cục hải quan tỉnh, thành phố bị ảnh hưởng nặng nề, không thể bố trí được nhân sự từ nguồn công chức của cục thì báo cáo với lãnh đạo Tổng cục (qua Vụ Tổ chức cán bộ) để tìm nguồn từ các cục hải quan tỉnh thành phố lân cận hoặc nguồn từ các vụ, cục thuộc cơ quan Tổng cục Hải quan.

Theo nguồn tin từ Tạp chí Hải quan, những ngày này, ngành Hải quan đang cùng cả nước thực hiện nghiêm chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ về thực hiện các biện pháp cấp bách trong phòng, chống dịch COVID-19, song hành với đó ngành Hải quan đang nỗ lực thực hiện nhiệm vụ quản lý nhà nước về hải quan tại cửa khẩu, đảm bảo thông quan hàng hóa xuất nhập khẩu cho doanh nghiệp được nhanh chóng, thuận lợi.

Thời gian qua, toàn ngành Hải quan đã bám sát tình hình diễn biến dịch COVID-19, chủ động triển khai các giải pháp phòng chống dịch. Đặc biệt, ngay sau Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3 của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19, Tổng cục Hải quan có văn bản chỉ đạo các đơn vị thuộc và trực thuộc triển khai song song hai nhiệm vụ: Vừa đảm bảo công tác phòng, chống dịch và vừa đảm bảo công tác quản lý hải quan.

Nhanh chóng triển khai chỉ đạo của lãnh đạo các cấp, tại các đơn vị hải quan địa phương đã có nhiều giải pháp quyết liệt từ ban hành văn bản chỉ đạo, hướng dẫn kịp thời, tới việc chủ động bố trí CBCC giải quyết thủ tục thông quan hàng hóa cho doanh nghiệp thông suốt.

Hữu Hùng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực