Ngành Thuế: Không lơi là trong công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19

Thứ ba, 11/05/2021 16:19
(ĐCSVN) - Tổng cục Thuế yêu cầu các đơn vị và cán bộ, công chức, viên chức và người lao động ngành Thuế tuyệt đối không được có tâm lý chủ quan, lơ là trong công tác phòng chống dịch COVID-19.
leftcenterrightdel
Ảnh minh họa (Ảnh: M.P) 

Để tăng cường công tác phòng, chống dịch, phòng ngừa nguy cơ lây lan dịch bệnh tại trụ sở làm việc của cơ quan Thuế và để thực hiện nghiêm các quy định về việc chấn chỉnh, nâng cao hiệu quả công tác phòng chống dịch COVID-19, Tổng cục Thuế yêu cầu Cục Thuế các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương tập trung tổ chức triển khai kịp thời và phổ biến quán triệt tời toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thuộc phạm vi quản lý chấp hành nghiêm túc, đầy đủ các nội dung Điện của Thường trực Ban Bí thư ngày 27/4/2021; Công điện số 570/CĐ-TTg ngày 2/5/2021; Công điện số 541/CĐ-TTg ngày 23/4/2021 của Thủ tướng Chính phủ về việc chấn chỉnh, nâng cao hiệu quả công tác phòng chống dịch COVID -19; Thông báo số 81/TB-VPCP ngày 26/4/2021; Thông báo số 345/TB-BTC của Bộ Tài chính; Thông báo số 144/TB-TCT ngày 28/4/2021 của Tổng cục Thuế và các văn bản của Tỉnh ủy, Thành ủy, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Mọi trường hợp lơ là chủ quan, mất cảnh giác, thiếu trách nhiệm, thực hiện không nghiêm các quy định, chỉ đạo về phòng, chống dịch phải được xác định trách nhiệm tập thể và cá nhân để xử lý nghiêm minh theo quy định của Đảng và pháp luật của Nhà nước.

Ngoài ra, các cục thuế phải giám sát nắm bắt thông tin kịp thời các trường hợp cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thuộc phạm vi quản lý có dấu hiệu nghi nhiễm hoặc tiếp xúc với người bị nghi nhiễm COVID-19 hoặc di chuyển về từ vùng có dịch, hoặc phải thực hiện cách ly, theo dõi sức khỏe theo quy định. Yêu cầu bắt buộc cán bộ, công chức, viên chức, người lao động khai báo y tế, cung cấp thông tin chính xác với cơ quan y tế và chính quyền địa phương nơi cư trú, nơi đi, đến và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 theo quy định và yêu cầu của chính quyền địa phương.

Ngành Thuế cũng quán triệt và chỉ đạo cán bộ, công chức, viên chức và người lao động thuộc phạm vi quản lý thể hiện ý thức, tinh thần trách nhiệm, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 theo khuyến nghị của Bộ Y tế. Hạn chế di chuyển đến nơi đông người, đặc biệt là các địa điểm có nguy cơ cao theo thông báo của Bộ Y tế.

Trường hợp nếu cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của đơn vị có kế hoạch di chuyển, hoặc bắt buộc phải di chuyển đi công tác, yêu cầu phải thực hiện nghiêm các quy định về khai báo Y tế theo quy định và phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương trong công tác phòng, chống dịch.

Tổng cục Thuế cũng chỉ đạo cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thực hiện nghiêm yêu cầu 5K trong phòng, chống dịch bệnh theo khuyến cáo của Bộ Y tế (Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tụ tập - Khai báo y tế).

Trong trường hợp xuất hiện dịch bệnh hoặc xảy ra lây nhiễm dịch bệnh tại cơ quan, đơn vị, tại nơi cư trú cần báo cáo ngay với chính quyền địa phương và Tổng cục Thuế (qua Văn phòng). Nghiêm túc chấp hành các biện pháp cách ly triệt để, kịp thời truy vết nhanh, bảo đảm ngăn chặn, kiên quyết không để dịch bệnh lây lan, không ảnh hưởng tới hoạt động chuyên môn, nghiệp vụ của Vụ/đơn vị, Cục Thuế.

Tổng cục Thuế yêu cầu thủ trưởng các vụ/đơn vị thuộc/ trực thuộc Tổng cục Thuế, Cục trưởng cục thuế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chịu trách nhiệm toàn diện trước Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế về việc cán bộ, công chức, viên chức và người lao động thuộc phạm vi quản lý lây nhiễm dịch bệnh do không chấp hành nghiêm quy định phòng, chống dịch tại trủ sơ làm việc của cơ quan, đơn vị.

Được biết, qua rà soát, tổng hợp nhanh báo cáo của các vụ/đơn vị cơ quan Tổng cục Thuế và cục thuế các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương, sau đợt nghỉ lễ 30/4 và 1/5 có trên 130 cán bộ, công chức ngành Thuế di chuyển ra khỏi TP. Hà Nội, địa phương nơi cứ trú, nơi công tác, trong đó có 25 trường hợp đã đi đến vùng dịch hoặc có tiếp xúc với người ở vùng dịch về. Các trường hợp này, Tổng cục Thuế, cục thuế đã chỉ đạo thực hiện ngay tự cách ly y tế, khai báo y tế theo quy định và làm việc online tại nhà. Đến nay, toàn ngành Thuế chưa xảy ra trường hợp bị nhiễm dịch bệnh, cơ quan Thuế các cấp đang kiểm soát được tình hình dịch bệnh.

M.P

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực