Ngày hội lan tỏa yêu thương tại TP Hồ Chí Minh

Thứ hai, 30/11/2020 15:05
(ĐCSVN) - Viện Nghiên cứu Quản lý Phát triển bền vững (MSD) phối hợp với Công ty TNHH 3M Việt Nam tổ chức Ngày hội Lan toả yêu thương cho hơn 200 em học sinh tại Trường Tình thương Ánh Linh, quận 7, TP.Hồ Chí Minh để hưởng ứng Ngày Tình nguyện Quốc tế 5/12 và Ngày Quốc tế trẻ em 20/11, Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng chống bạo lực trên cơ sở giới năm 2020 với chủ đề “Chấm dứt bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em”.

Theo bà Nguyễn Phương Linh – Viện trưởng Viện MSD, tháng 11 và 12 mỗi năm đều có ý nghĩa đặc biệt với phụ nữ và trẻ em vì chúng ta có rất nhiều chiến dịch để bạo vệ phụ nữ và trẻ em khỏi bạo lực xâm hại. Tuy nhiên, nhiều chiến dịch như vậy, nhưng số lượng trẻ em bị xâm hại bạo lực vẫn luôn  ở mức báo động, đặc biệt với các nhóm trẻ em dễ bị tổn thương như trẻ mồ côi, trẻ em nghèo, trẻ em khuyết tật... Chính vì thế, dù tất cả các bên liên quan đều nỗ lực chung tay bảo vệ trẻ em thì trẻ em, đặc biệt là trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt vẫn cần có những kiến thức, kỹ năng để tự bảo vệ bản thân, phòng tránh xâm hại và lên tiếng trước cái xấu, vươn tới những điều tích cực trong cuộc sống.

Thăm và tặng quà Trường Tình thương Ánh Linh, TP Hồ Chí Minh. (Ảnh: MSD)

Dịp này, lựa chọn trường Tình thương Ánh Linh, Ban tổ chức cũng tâm niệm truyền kiến thức, kỹ năng và cả truyền cảm hứng cho các trẻ em đang theo học tại trường nói riêng những hy vọng và tự tin, nghị lực trong cuộc sống để tự bảo vệ bản thân, vượt qua nghịch cảnh, cũng cho các em biết rằng, có rất nhiều các bên liên quan, thầy cô, các tổ chức xã hội, doanh nghiệp, cộng đồng đồng hành cùng các em, không chỉ vào tháng chiến dịch.

Đại diện đơn vị tài trợ, Bà Đặng Thanh Thuỷ, Giám đốc Nhân sự Công ty 3M Việt Nam bày tỏ vui mừng và hân hạnh vì được đồng hành trong một sự kiện vui, ý nghĩa, có cơ hội để tiếp sức và tạo động lực cho các em trong cuộc sống.

Cũng trong chương trình, đại diện Công ty 3M và Viện MSD đã thăm và trao tặng nhà trường 3 dàn máy vi tính và 1 tủ sách cho thư viện của nhà trường với mong muốn các em học sinh tại đây có thể tiếp cận với tri thức, có đủ điều kiện và trang thiết bị để phát triển toàn diện, phát huy hết tiềm năng mà các em có.

Các đại biểu chụp lưu niệm cùng các em nhỏ của Trường. (Ảnh: MSD) 

Tại ngày hội, bên cạnh các hoạt động như vẽ áo, vẽ tranh, các trò chơi vận động, gian hàng ẩm thực, các bạn nhỏ được tham gia phần Đố vui có thưởng về phòng tránh xâm hại trẻ em. Thông qua các câu hỏi, tình huống ứng xử, các bài hát, clip vui nhộn, các thông điệp đơn giản, dễ nhớ như: “Cơ thể này là của tôi!”, “Không là không!”, “Suy nghĩ an toàn!”, “Nói không – Rời đi – Kể lại”, các bạn nhỏ đã có thêm những kiến thức và kĩ năng tự bảo vệ bản thân. Đặc biệt, các bạn đã được biết đến Tổng đài 111 – Tổng đài Quốc gia Bảo vệ trẻ em và được hướng dẫn gọi điện đến số điện thoại này khi cần sự trợ giúp.

HNV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực