Ngày hội Trung thu cho em

Thứ hai, 28/09/2020 16:10
(ĐCSVN) - Viện Nghiên cứu Quản lý Phát triển bền vững (MSD), Nhóm Trang mới cuộc đời phối hợp với Trường Đại học Hoa Sen vừa mới đây đã tổ chức Ngày hội “Trao em Trang mới cuộc đời – Trung thu cho em”.

Gây quỹ cho dự án hỗ trợ làm giấy khai sinh cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt tại TP Hồ Chí Minh

“Trang mới cuộc đời – Khai sinh tương lai cho em”

Sự kiện nằm trong khuôn khổ dự án “Trang mới cuộc đời (A new life page)” - Dự án được sự hỗ trợ tài chính từ Quỹ thúc đẩy sáng kiến tư pháp (JIFF) - một hợp phần của Dự án ODA “Tăng cường pháp luật và tư pháp tại Việt Nam - EU JULE” do Liên minh châu Âu tài trợ trong giai đoạn từ 6/2019 – 12/2020.

Niềm vui của các bạn nhỏ có hoàn cảnh khó khăn (Ảnh: PV)

Với mong muốn tạo nên một ngày hội, một Trung thu vui vẻ và đáng nhớ cho các trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt tại TP.Hồ Chí Minh, chương trình đồng thời cũng truyền thông nâng cao nhận thức về ý nghĩa của giấy khai sinh đối với trẻ em và tầm quan trọng của việc thúc đẩy quyền được khai sinh cho mọi trẻ em. Chương trình có sự tham gia của hơn 150 trẻ em tại các mái ấm, cơ sở bảo trợ xã hội trên địa bàn thành phố, các gia đình được Trang mới cuộc đời đã và đang hỗ trợ làm giấy khai sinh, Rapper Wowy Nguyễn cùng các thí sinh thuộc đội Wowy trong cuộc thi Rap Việt, các thành viên nhóm Trang mới cuộc đời và đông đảo sinh viên trường Đại học Hoa Sen.

Trong năm 2019 – 2020, dự án đã hỗ trợ làm giấy khai sinh cho gần 100 trẻ. Hiện nay, MSD và nhóm Trang mới cuộc đời đang triển khai chiến dịch gây quỹ để hỗ trợ thêm được ít nhất 70 trẻ em trong năm 2021.

Trong khuôn khổ chương trình, tại khuôn viên Trường Đại học Hoa Sen, bên cạnh việc lắng nghe và hiểu thêm về quyền khai sinh cũng như ý nghĩa quan trọng của giấy khai sinh đối với trẻ em, các em nhỏ còn được hoà mình vào không khí náo nức, rộn ràng của ngày hội trung thu như xem biểu diễn múa lân, cùng làm đèn lồng giấy, tự sáng tạo và trang trí những chiếc áo ghi dấu ước mơ cho riêng mình, tham gia các trò chơi dân gian, đố vui có thưởng,… Đặc biệt, các em rất thích thú và vui vẻ khi cùng nhau viết những “Bức thư gửi tương lai” – những bức thư gửi gắm ước mơ và hi vọng về một tương lai tươi sáng, tốt đẹp của các em.

HNV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực