Nha Trang đón chuyến bay chở khách du lịch quốc tế có hộ chiếu vắc xin

Thứ năm, 25/11/2021 22:25
(ĐCSVN) - Ngày 25/11, chuyến bay mang số hiệu QH9451 chặng Seoul (Hàn Quốc) – Nha Trang (Việt Nam) chở du khách quốc tế đến Việt Nam do Bamboo Airways khai thác đã hạ cánh an toàn lúc 14:15 tại sân bay quốc tế Cam Ranh.
 Sự kiện này được coi là bước khởi động tích cực, đánh dấu bước tiến mới trong nỗ lực của Bamboo Airways nhằm đưa khách quốc tế trở lại Việt Nam (Nguồn ảnh: Bamboo Airways).

Chuyến bay QH9451 vận chuyển một số lượng lớn các hành khách là du khách Việt Kiều quốc tịch Mỹ, Canada có hộ chiếu vắc-xin đến Việt Nam. Tất cả các hành khách đáp ứng đủ các điều kiện theo quy định hiện hành, bao gồm có hộ chiếu vắc-xin, có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 72 giờ trước khi xuất cảnh, được cơ quan có thẩm quyền của nước sở tại chứng nhận.

Sau khi hạ cánh, hành khách di chuyển đến khu lưu trú đã đặt trước tại Nha Trang, được xét nghiệm COVID-19 và nghỉ dưỡng theo lịch trình đã được đăng ký trước theo kế hoạch do doanh nghiệp du lịch tổ chức trong vòng 7 ngày.

Chị Q.A, một hành khách khác đi cùng con nhỏ tham gia chuyến bay nói: “Tôi rất ấn tượng với cung cách phục vụ của đội ngũ chiêu đãi viên Bamboo. Khoang khách hiện đại, dịch vụ tận tâm suốt hành trình giúp hai mẹ con cảm thấy thoải mái suốt cả chuyến bay dài. Lần tới bay về Việt Nam, chắc chắn tôi sẽ tiếp tục đăng ký bay Bamboo Airways.”

Theo bà Nguyễn Thị Lệ Thanh, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa, dự kiến đến hết ngày 31/12, Khánh Hòa sẽ đón loạt chuyến bay chở hơn 9.000 khách quốc tế, từ một số nước như Hàn Quốc, Nga, Philippines, Nhật Bản, Campuchia… Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa kỳ vọng thị trường du lịch Khánh Hòa sẽ phục hồi dần từ nay đến cuối năm, như là bước “chạy đà” cho sự phục hồi mạnh hơn trong năm 2022 và giai đoạn sắp tới.

“Chuyến bay chở khách quốc tế có hộ chiếu vắc-xin đến Khánh Hòa hôm nay là một tín hiệu khởi sắc cho ngành du lịch địa phương. Tôi hy vọng, bằng sự khởi đầu tốt đẹp mà Bamboo Airways mang tới cho du lịch Khánh Hòa, trong thời gian tới sẽ đón thêm nhiều lượt khách quốc tế có hộ chiếu vắc-xin đến địa phương trên các chuyến bay của Bamboo Airways”, bà Nguyễn Thị Lệ Thanh cho biết.

Sau chuyến bay này, trong giai đoạn thí điểm đón khách quốc tế, Bamboo Airways tiếp tục khai thác loạt chuyến bay charter kết nối Jeolla Nam (Hàn Quốc) - Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang), Cheonju (Hàn Quốc) – Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh)…, kéo dài từ quý IV/2021 đến quý I/2022. Đồng thời, hãng đẩy mạnh triển khai các sản phẩm thường lệ và thuê chuyến, tích cực đàm phán, làm việc với các đối tác và các địa phương để sớm thúc đẩy toàn bộ các tuyến đường bay Bắc Á, châu Âu, Mỹ, Úc…

KC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực