Phát động chiến dịch Lan tỏa yêu thương 2021

* Trao giải cuộc thi “Gia đình trong mắt em”
Thứ hai, 18/10/2021 18:40
(ĐCSVN) - Viện Nghiên cứu Quản lý Phát triển bền vững (MSD) phối hợp với Mạng lưới Quản trị Quyền Trẻ em tổ chức Lễ Phát động chiến dịch Lan toả yêu thương 2021 và trao giải cuộc thi “Gia đình trong mắt em” với sự hỗ trợ tài chính từ Tổ chức cứu trợ trẻ em quốc tế (Save the Children).
Các diễn giả trao đổi tại sự kiện (Ảnh: PV) 

Từ năm 2017, Viện Nghiên cứu Quản lý Phát triển bền vững (MSD), Mạng lưới quản trị quyền trẻ em (CRG) với sự hỗ trợ tài chính của Tổ chức cứu trợ trẻ em đã tổ chức chiến dịch “Lan toả yêu thương” hàng năm để nỗ lực truyền thông và vận động nhằm chấm dứt các hình thức trừng phạt thể chất và tinh thần trẻ em trong gia đình và nhà trường, thúc đẩy các phương pháp giáo dục tích cực, giáo dục không bạo lực. Chiến dịch luôn được sự bảo trợ và đồng hành của các cơ quan quản lý nhà nước như Cục trẻ em - Bộ LĐTBXH, Trung ương Đoàn TN CSHCM, Hội đồng đội các cấp,... Đến hẹn lại lên, trong giai đoạn tháng 10 – 11/2021, chiến dịch Lan toả yêu thương 2021 được phát động với chủ đề: “Giáo dục không bạo lực” tập trung vào nâng cao nhận thức của cha mẹ, người chăm sóc trẻ, thầy cô giáo, các bên liên quan và công chúng về loại bỏ những hình thức trừng phạt thể chất, tinh thần với trẻ em; tạo môi trường an toàn và tích cực để trẻ bày tỏ ý kiến và cùng giải quyết những vấn đề có liên quan đến trẻ; thúc đẩy phương pháp giáo dục không bạo lực trong quá trình nuôi dạy trẻ.

Cụ thể, các hoạt động của chiến dịch bao gồm: truyền thông mạng xã hội, talkshow, tập huấn, diễn đàn trẻ em, hội thảo - đối thoại giữa các bên liên quan, ra mắt các ấn phẩm truyền thông,…

Trước đó, là một hoạt động tiền chiến dịch, MSD đã tổ chức chiến dịch truyền thông cùng cuộc thi vẽ “Gia đình trong mắt em” được thực hiện vào tháng 8 – tháng 9/2021 nhằm nâng cao nhận thức về phòng, chống bạo lực gia đình và vận động sửa đổi Luật Phòng, chống bạo lực gia đình. Giữa lúc làn sóng COVID quay trở lại và diễn biến phức tạp, chiến dịch hi vọng trở thành một món quà, một nguồn động viên khích lệ tinh thần gửi tới các gia đình để cùng nhau vượt qua khoảng thời gian giãn cách xã hội. Cuộc thi đã nhận được sự tham gia tích cực của gần 100 trẻ em trên toàn quốc, trong đó có 75 bài hợp lệ. Các chủ đề được các em lựa chọn vô cùng phong phú như: hình ảnh gia đình hạnh phúc, bạo lực gia đình dưới góc nhìn của trẻ em, ước mơ của trẻ em về một mái nhà yên ấm. Dựa trên các tiêu chí về tính thẩm mỹ, tính sáng tạo, nội dung thông điệp, tính lan toả và sự yêu thích của cộng đồng, ban giám khảo đã chọn ra những bức tranh xuất sắc, trong đó Giải Nhất thuộc về em Nguyễn Quảng Gia Định – 11 tuổi đến từ Làng Trẻ em SOS Quảng Bình. Ngoài ra, chương trình cũng công bố các giải thưởng còn lại gồm 2 giải Nhì, 2 giải Ba và 10 giải Khuyến khích.

HNV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực