Quảng Ninh: Xây dựng các tour du lịch an toàn

Thứ sáu, 02/07/2021 11:20
(ĐCSVN) – Để nhanh chóng khôi phục hoạt động du lịch sau đại dịch COVID-19, Trung tâm Xúc tiến du lịch (Sở Du lịch Quảng Ninh) đã phối hợp với Trung tâm Lữ hành Heritage xây dựng 25 chương trình tour đưa du khách tới các địa phương trong tỉnh.

Theo đó, các đơn vị lữ hành sẽ cùng khai thác đa dạng từ du lịch biên giới, biển đảo tại tuyến Cẩm Phả - Móng Cái - Vân Đồn - Cô Tô; du lịch sinh thái, cộng đồng tuyến Tiên Yên - Bình Liêu - Ba Chẽ, đến du lịch tâm linh tuyến Uông Bí - Đông Triều - Quảng Yên… Điểm chung của các tour này là đều bao gồm trong tour dịch vụ xét nghiệm mẫu gộp SARS-CoV-2.

leftcenterrightdel
Du khách tham quan Quảng Ninh. (Ảnh: Báo Du lịch). 

Để xây dựng được chương trình tour an toàn, một quy trình đón tiếp khép kín, hạn chế thấp nhất nguy cơ lây nhiễm COVID-19 ra cộng đồng đã được Sở Y tế phối hợp với ngành Du lịch xây dựng, tuân thủ nghiêm quy định "5K" trong suốt hành trình trải nghiệm của du khách. Theo đó, công ty lữ hành sẽ chỉ sử dụng các phương tiện vận chuyển và cơ sở lưu trú được chứng nhận an toàn. Trong vòng 24h trước khi phục vụ, xe khách phải được khử khuẩn và niêm phong; đảm bảo giãn cách (xe 35 chỗ chỉ chở từ 15-17 khách, xe 45 chỗ chỉ chở từ 20-25 khách).

Đối với nhà hàng, sẽ chỉ phục vụ bàn 6 người thay vì bàn 8 người như trước đây. Yêu cầu với khách sạn là phải có dịch vụ giặt là trong khách sạn, vừa để quản lý chất lượng, vừa tránh nguy cơ lây nhiễm (nếu có) ra cộng đồng.

Trung tâm Xúc tiến du lịch Quảng Ninh cho biết, các tour du lịch an toàn không chỉ được xây dựng hướng đến khách trong nước, mà còn hướng tới khách du lịch quốc tế trong bối cảnh triển vọng mở cửa trở lại thị trường du lịch này ngày càng lạc quan khi nhiều nước trên thế giới đã sản xuất thành công vacxin phòng CVOID-19, đẩy mạnh việc tiêm trên phạm vi quốc gia, nhằm đạt tới trạng thái miễn dịch cộng đồng.

VH

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực