Sắp diễn ra triển lãm trực tuyến Năng lượng Mặt trời tại Việt Nam 2020

Thứ tư, 16/09/2020 17:07
(ĐCSVN) - Với chủ đề “Chuyển đổi trực tuyến với những triển vọng tươi sáng cho sự phát triển của năng lượng mặt trời tại Việt Nam”, triển lãm trực tuyến Năng lượng mặt trời Việt Nam 2020 (Vietnam Solar E-Expo 2020) sẽ diễn ra từ ngày 12/10-10/11/2020.
Sắp diễn ra triển lãm trực tuyến Năng lượng Mặt trời tại Việt Nam 2020 (Ảnh minh họa: TT) 

Triển lãm Năng lượng mặt trời tại Việt Nam 2020 sẽ cung cấp nền tảng trực tuyến, tạo điều kiện cho các nhà cung cấp công nghệ, nhà sản xuất và người mua trong ngành năng lượng mặt trời Việt Nam có thể giao tiếp với nhau. Đặc biệt, sự kiện hy vọng sẽ phá vỡ rào cản giữa trí tưởng tượng và thực tế, đồng thời tạo ra các cơ hội kinh doanh vô tận.

Theo Ban tổ chức triển lãm, trong khuôn khổ sự kiện này sẽ có “Live Day” diễn ra từ ngày 27-28/10/2020, cho phép tất cả người tham dự có thể kết nối và giao tiếp 1-1 với các nhà triển lãm để nhận được phản hồi thông qua hộp thư trò chuyện, cuộc gọi âm thanh hoặc cuộc gọi video.

Cùng với đó, sự kiện kỹ thuật số về năng lượng mặt trời tại châu Á - Thái Bình Dương 2020 - Chương về ASEAN, với chủ đề tập trung vào khu vực ASEAN (chủ yếu là thị trường Việt Nam, Myanmar và Malaysia) diễn ra từ ngày 17-18/9/2020 sẽ mang đến cho khách tham quan nền tảng kết nối B2B.

Theo Bộ Công Thương, những năm gần đây, Việt Nam nhanh chóng trở thành tâm điểm chú ý của các doanh nghiệp lớn trên thế giới trong ngành năng lượng tái tạo, năng lượng mệt trời và dự kiến sẽ tiếp tục thu hút các nhà đầu tư, nhà sản xuất và nhà thầu tham gia mạnh mẽ vào thị trường này. Hiện Việt Nam có 99 dự án điện mặt trời với tổng công suất 5.053 MW đã hòa vào lưới điện quốc gia và điện mặt trời chiếm khoảng 9% tổng sản lượng điện cả nước.

Trên cơ sở tiềm năng về điện mặt trời, Chính phủ đã ban hành nhiều chính sách hỗ trợ để thúc đẩy phát triển ngành công nghiệp năng lượng mặt trời, hướng đến mục tiêu đưa năng lượng mặt trời, năng lượng tái tạo trở thành ngành công nghiệp mũi nhọn. Để tận tối đa cơ hội này doanh nghiệp phải định hướng kinh doanh theo hướng hiện đại, chuyên nghiệp và bền vững và thân thiện với môi trường.

 

A.N

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực