Startup Việt nhận nguồn vốn hơn 3,5 triệu USD (hơn 80 tỷ đồng) sau 4 tháng hoạt động

Thứ tư, 05/01/2022 11:28
(ĐCSVN) – Vừa mới đây, ASPO World - startup phát triển game NFT (non-fungible token) của Việt Nam đã huy động được hơn 3,5 triệu USD (hơn 80 tỷ đồng) sau hơn 4 tháng triển khai dự án.

Theo ông Nguyễn Hà Minh Thông, nhà sáng lập và quản lý dự án của ASPO, hơn 3,5 triệu USD đầu tư kêu gọi rót vốn đó, có 2 triệu USD đến từ các quỹ đầu tư Hashed, Icetea labs, GameFi, DaoMaker và Raptor Capital… và 1,5 triệu USD chỉ sau hơn 4 ngày mở bán INO (Initial NFT Offering - có nghĩa là phát hành NFT lần đầu).

Dự án được khởi động từ tháng 9/2021, đến nay đội ngũ phát triển đã lên đến gần 40 người. Trong đó, ngoài Nguyễn Hà Minh Thông chịu trách nhiệm điều phối và đưa ra các chiến lược vận hành phải kể đến Lê Anh Tiến - người phụ trách phát triển công nghệ của dự án. Bản thân Lê Anh Tiến cũng đang là CEO Chatbot Việt Nam, 1 trong 10 nhân vật tiêu biểu dưới 30 tuổi được Forbes bình chọn năm 2015. Ngoài ra, Lê Anh Tiến còn là đại biểu tham dự Đại hội thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ X; đại biểu tham dự Đại hội Tài năng trẻ Việt Nam lần thứ 3; đại biểu tham dự Đại hội Đảng toàn quốc vào tháng ngày 25.1.2021; Doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc 2021 do Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam trao tặng.

Các thành viên sáng lập và vận hành ASPO WORLD (Ảnh nhân vật cung cấp) 

NFT bắt đầu trở thành cơn sốt trên toàn cầu từ tháng 3/2021 khi tấm ảnh ghép kỹ thuật số Everydays: The First 5000 Days của nghệ sĩ Beeple (Mỹ) được mua với giá cao kỷ lục 69 triệu USD.  

Theo hãng tin CNBC, trong kỳ nghỉ lễ, các nhà đầu tư trẻ tuổi đang dành ra những khoản chi tiêu lớn vào NFT và các tài sản kỹ thuật số khác để làm quà tặng. Vào tháng 11/2021, thị trường NFT OpenSea đã vượt qua mức 10 tỉ USD. Nhu cầu về NFT tăng vọt, đặc biệt đối với các lĩnh vực nghệ thuật, âm nhạc và các nội dung game như mảnh đất ảo trong metaverse.

Ở Việt Nam thời gian gần đây, Axie Infinity đã trở thành game NFT do người Việt phát triển có doanh thu vượt 1 tỉ USD vào tháng 7/2021 khi token của game tăng mạnh gấp 3 lần từ 5,1 USD lên 16,7 USD. Diễn biến này đã đẩy tổng giá trị vốn hóa của trò chơi điện tử dựa trên nền tảng NFT này tăng từ 332 triệu USD lên xấp xỉ 1 tỉ USD. “Điều này đã thành nguồn cảm hứng mạnh mẽ cho các nhà phát triển game tại Việt Nam nỗ lực và tạo ra những tựa game chất lượng, có thể nói, Việt Nam đang là một trong các quốc gia đi đầu về ngành công nghiệp game NFT hiện tại”, ông Nguyễn Hà Minh Thông chia sẻ.

ASPO World là người đến sau. Tuy nhiên, theo thống kê của CoinMarketcap, chỉ ngay sau ngày niêm yết đầu tiên, khối lượng giao dịch ASPO token đã đạt đến gần 24 triệu USD. Tổng khối lượng giao dịch đến nay ước tính đã đạt hơn 1 tỉ USD.

Lê Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực