Tân Thủ tướng Nhật Bản gặp gỡ sinh viên Đại học Việt – Nhật, Hà Nội

Thứ ba, 20/10/2020 14:08
(ĐCSVN) - Thủ tướng mới của Nhật Bản, Suga Yoshihide đã chọn Việt Nam là nước đến thăm đầu tiên sau khi nhậm chức. Trong khuôn khổ chuyến thăm Việt Nam, chiều 19/10, Thủ tướng đã đến thăm và nói chuyện với cán bộ, sinh viên Trường Đại học Việt Nhật.

Tại đây, Thủ tướng Suga đã có bài diễn thuyết quan trọng về chính sách ngoại giao tại Trường Đại học Việt Nhật.

leftcenterrightdel

Tân Thủ tướng Nhật nở nụ cười tươi khi vào Hội trường Đại học Việt Nhật (Ảnh: BTC)

Tại buổi nói chuyện với sinh viên và học viên, Thủ tướng cũng chia sẻ về câu chuyện vươn lên của bản thân, truyền cảm hứng để sinh viên học tập, phấn đấu và vạch ra con đường phát triển sự nghiệp của mình. Thủ tướng cũng sẽ chia sẻ về một số chiến lược hợp tác và phát triển quan hệ với các nước ASEAN nói chung và Việt Nam nói riêng, đặc biệt trên các lĩnh vực như thương mại-đầu tư, hợp tác nhân lực, giáo dục, đào tạo, văn hóa…

leftcenterrightdel
 Sinh viên Đại học Việt Nam đón chào tân Thủ tướng (Ảnh: BTC)

Được biết, đây là chuyến công du nước ngoài đầu tiên của Thủ tướng Suga kể từ khi ông chính thức thay cựu thủ tướng Abe Shinzo hồi giữa tháng 9. Giới quan sát cho rằng việc ông Suga chọn thăm Việt Nam đầu tiên phản ánh thực tế thủ tướng Nhật đánh giá cao mối quan hệ song phương Việt Nam - Nhật Bản cũng như vai trò của Việt Nam trong chính sách đối ngoại của Tokyo.

Chuyến thăm của ông Suga diễn ra trong bối cảnh Nhật Bản, Việt Nam cũng như các nước đều tìm cách thúc đẩy hợp tác kinh tế để hồi phục sau những ảnh hưởng của dịch COVID-19 đồng thời được nhận định nhằm tăng cường hợp tác kinh tế với Việt Nam, tranh thủ sự hợp tác này trong bối cảnh Việt Nam đang mở cửa và kết nối với nhiều nền kinh tế lớn.

 

HA.NV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực